Chiến dịch nhằm hạn chế các bệnh lây truyền qua đường tình dục và mang thai ở tuổi vị thành niên, được triển khai trước dịp lễ tình nhân 14/2.

Thái Lan có kế hoạch phân phát 95 triệu bao cao su miễn phí để hạn chế các bệnh lây truyền qua đường tình dục và việc mang thai ở tuổi vị thành niên, trong chiến dịch thúc đẩy tình dục an toàn trước ngày lễ tình nhân 14/2.

Thái Lan phát miễn phí 95 triệu bao cao su trước dịp lễ tình nhân  - 1

Thái Lan phát miễn phí 95 triệu bao cao su trước dịp lễ tình nhân. (Ảnh minh họa: Bangkok Post)

Bloomberg dẫn lời phát ngôn viên chính phủ Thái Lan Rachada Dhnadirek cho biết, bắt đầu từ ngày 1/2, người dân Thái có thẻ chăm sóc sức khỏe toàn dân đủ điều kiện (được gọi là thẻ vàng), sẽ được nhận 10 bao cao su mỗi tuần. Bà cho biết thêm số bao cao su này có 4 kích cỡ và cũng là loại có thể mua được từ các hiệu thuốc cũng như các đơn vị chăm sóc sức khỏe ban đầu của các bệnh viện trên toàn Thái Lan. 

Bà Rachada nói: “Chiến dịch phát bao cao su miễn phí cho những người có thẻ vàng sẽ giúp ngăn ngừa bệnh tật và nâng cao sức khỏe cộng đồng". Theo đó, các bệnh mà chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu ngăn chặn bao gồm giang mai, ung thư cổ tử cung, bệnh lậu, chlamydia và AIDS.

Theo dữ liệu chính thức mới nhất, tại Thái Lan, các bệnh lây truyền qua đường tình dục gia tăng trong những năm gần đây, trong đó bệnh giang mai và bệnh lậu chiếm hơn một nửa số ca mắc năm 2021. Các nhóm tuổi bị ảnh hưởng nhiều nhất là những người từ 15-19 và 20-24.

https://vtc.vn/thai-lan-phat-mien-phi-95-trieu-bao-cao-su-truoc-dip-le-tinh-nhan-ar739054.html

Ngày đăng: 22:05 | 31/01/2023

PHƯƠNG ANH(Nguồn: Bloomberg) / VTC News