Theo các quan chức Ukraine, ít nhất 300 người thương vong trong cuộc tập kích tên lửa vào học viện quân sự của Ukraine tại Poltava hôm 3/9.

Theo Reuters, ít nhất 51 người đã thiệt mạng và 271 người bị thương khi Nga tấn công một học viện quân sự của quân đội Ukraine ở thị trấn Poltava, miền trung Ukraine hôm 3/9 (theo giờ địa phương).

Reuters dẫn lời các quan chức địa phương cho biết, quân đội Nga tập kích học viện ở Poltava bằng hai tên lửa đạn đạo Iskander, vụ tấn công phá hủy phần lớn nhiều tòa nhà bên trong khu vực.

Hiện trường vụ tấn công tên lửa của Nga vào học viện quân sự Ukraine ở Poltava. (Ảnh: Reuters)

Hiện trường vụ tấn công tên lửa của Nga vào học viện quân sự Ukraine ở Poltava. (Ảnh: Reuters)

Còn theo RT, mục tiêu bị tên lửa Nga tập kích là Học viện công nghệ thông tin và truyền thông quân sự bắc Poltava. Cơ sở này được sử dụng để đào tạo binh sĩ, sĩ quan radar, thông tin và vận hành máy bay không người lái của quân đội Ukraine.

Phát biểu về vụ tấn công, Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố Nga sẽ phải trả giá. Đồng thời kêu gọi các đồng minh phương Tây cho phép Kiev sử dụng vũ khí tầm xa tấn công đáp trả Nga.

Tổng thống Zelensky cũng yêu cầu mở cuộc điều tra khẩn cấp về cuộc tấn công.

Theo phương tiện truyền thông địa phương ở Poltava, các bệnh viện trong khu vực đang quá tải khi số nạn nhân tăng cao sau vụ tấn công.

Igor Mosiychuk, cựu nghị sĩ và phó chỉ huy của trung đoàn Azov của Ukraine cho biết, thương vong trong vụ tấn công Poltava có thể lên đến 600 người. Ông Mosiychuk cũng chỉ trích việc chỉ huy địa phương tập trung nhân lực vào cùng một khu vực.

Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa bình luận về cuộc không kích.

Một số trang tin quân sự của Nga cho biết, một trong số các nạn nhân trong vụ tấn công Poltava là các cố vấn quân sự NATO.

Trong một báo cáo ngày 3/9, lục quân Ukraine cho biết lực lượng này hứng chịu thương vong trong vụ tấn công Poltava, nhưng không nêu rõ có bao nhiêu nạn nhân là quân nhân.

Bình luận về thương vong lớn về người ở Poltava, Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết việc Nga sử dụng tên lửa đạn đạo có thể đánh trúng mục tiêu cách xa hàng trăm km chỉ trong vài phút khiến các nạn nhân này không có đủ thời gian sơ tán.

Cuộc tấn công được xem là đòn giáng mạnh vào Kiev khi quân đội nước cố gắng củng cố lực lượng để ngăn chặn đà tiến công của Nga hiện tại.

Ngày đăng: 10:37 | 04/09/2024

Trà Khánh / VTC News