Chính quyền Ukraine xác nhận, tên lửa dẫn đường của Nga đánh trúng cơ sở hạ tầng trọng yếu ở tỉnh Poltava miền Trung nước này, không lâu sau thông tin bán đảo Crimea bị tập kích.

Tên lửa Nga đánh trúng hạ tầng trọng yếu ở miền Trung Ukraine -0
Cột khói bốc lên từ hiện trường một vụ không kích ở Ukraine. Ảnh: Reuters

"Đối phương đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa vào cơ sở hạ tầng quan trọng ở quận Kremenchuk", ông Dmytro Lunin, người đứng đầu chính quyền quân sự tỉnh Poltava, cuối ngày 1/3 (giờ địa phương) xác nhận trên Telegram và CNN đưa tin. "Thông tin về thiệt hại đang được cập nhật".

Trước đó, vào tối 1/3, giới chức Ukraine ban bố cảnh báo không kích ở nhiều khu vực. Tại Poltava, cảnh báo không kích được kích hoạt hai lần, mỗi lần khoảng nửa giờ. Giới chức địa phương này khẳng định đã bắn rơi 4 máy bay không người lái (UAV) tự sát của Nga, nhưng không nhắc tới tên lửa, theo PravdaUkraine.

Trong các đợt tập kích ở Ukraine, Nga thường sử dụng UAV tự sát nhằm làm quá tải các hệ thống phòng không của Kiev, trước khi khai hỏa tên lửa hành trình.

Đợt không kích mới nhất của Nga được tiến hành sau khi Bộ Quốc phòng nước này tuyên bố họ đã "ngăn cuộc tấn công bằng UAV quy mô lớn của Ukraine" nhằm vào bán đảo Crimea, trong đó 10 UAV của Kiev bị bắn hạ hoặc vô hiệu hóa.

"Nỗ lực của Kiev nhằm thực hiện cuộc tấn công quy mô lớn bằng UAV nhắm vào hạ tầng Crimea đã bị chặn đứng. Không có thương vong hay thiệt hại nào trên mặt đất", Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ ngày 1/3.

Trong diễn biến liên quan, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tối 1/3 kêu gọi giới chức Ukraine tìm cách ổn định hạ tầng năng lượng và chuẩn bị cho mùa Đông tới. "Mùa Đông này đã qua… Mọi người Ukraine đều thấy khó khăn. Chúng ta vẫn phải cố gắng cung cấp năng lượng và sưởi", ông nói.

Tổng thống Zelensky cũng cho hay, các mối đe dọa với hạ tầng năng lượng Ukraine vẫn còn. Kể từ tháng 10/2022, Nga đã phá hủy quá nửa các cơ sở năng lượng trên khắp Ukraine.

Ngày đăng: 16:20 | 02/03/2023

Thái Hà / Công an nhân dân