Vào tối nay (17-9), tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông trong quá trình vận hành đã bị lỗi kỹ thuật phải dừng lại. Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã phối hợp với Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội điều xe buýt trung chuyển hành khách từ ga Phùng Khoang về ga Yên Nghĩa.

2a-gap-su-co.jpg
Hành khách phải xuống ga Phùng Khoang để trung chuyển bằng xe buýt tới ga Yên Nghĩa. Ảnh: Người dân cung cấp

Theo đó, khoảng 19h, một đoàn tàu đang chạy từ Cát Linh về Hà Đông, khi đến ga Phùng Khoang, quận Hà Đông thì bất ngờ dừng lại. Theo lộ trình, tàu còn phải qua các ga: Văn Quán, Hà Đông, La Khê, Văn Khê và dừng ở ga cuối Yên Nghĩa. Đơn vị quản lý, vận hành tuyến là Hanoi Metro đã phát thông báo lộ trình di chuyển sẽ bị chậm so với kế hoạch, đơn vị có phương án đưa xe buýt đến trung chuyển hành khách về ga Yên Nghĩa.

Đại diện Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông Hà Nội cho biết, theo thông tin từ Hanoi Metro, vào thời điểm nói trên, do lỗi kỹ thuật ở ga Yên Nghĩa nên tuyến chỉ vận hành từ ga Cát Linh đến ga Phùng Khoang. Sau khi nhận được thông tin, Trung tâm đã phối hợp với Hanoi Metro kích hoạt phương án vận hành giao lộ nhỏ Cát Linh - Phùng Khoang và thông báo trên loa cho hành khách sử dụng 4 tuyến xe buýt để trung chuyển hành khách xuống ga Yên Nghĩa gồm: 01, 02, 21A và 27.

Đến 19h50 cùng ngày, Hanoi Metro đã khắc phục xong sự cố để thông toàn tuyến.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông xảy ra sự cố. Đại diện Hanoi Metro cho biết, quá trình vận hành tàu không tránh được sự cố nhưng đều nằm trong kịch bản để ứng phó nhằm bảo đảm an toàn và hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến việc đi lại của hành khách.

https://hanoimoi.vn/tau-cat-linh-ha-dong-bi-loi-ky-thuat-dung-dot-ngot-trung-chuyen-hanh-khach-bang-xe-buyt-678506.html

Ngày đăng: 07:44 | 18/09/2024

Tuấn Khải / HNM.com.vn