Sáng nay, ông Prabowo Subianto (73 tuổi) nhậm chức Tổng thống Indonesia.

Trong cuộc bầu Tổng thống Indonesia hồi tháng 2 năm nay, ông Prabowo Subianto - Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia giành chiến thắng với gần 60% phiếu bầu. Trong 9 tháng qua, ông Prabowo dành nhiều thời gian xây dựng liên minh nghị viện lớn mạnh.

Với chiến thắng này, ông Prabowo Subianto trở thành Tổng thống thứ 8 của Indonesia và là người kế nhiệm Tổng thống sắp mãn nhiệm Joko "Jokowi" Widodo. Trước đó, tân Tổng thống Indonesia Prabowo từng 2 lần tranh cử nhưng không thành công. Sau lễ tuyên thệ nhậm chức, ông Prabowo sẽ có bài phát biểu trước các nhà lập pháp tại thượng viện quốc hội.

Tân Tổng thống Indonesia Prabowo Subianto. (Ảnh: Reuters)

Tân Tổng thống Indonesia Prabowo Subianto. (Ảnh: Reuters) 

Trên đường tới cung điện nhậm chức, ông Prabowo được chào đón bởi hàng nghìn người ủng hộ với những tấm áp phích in hình nhà lãnh đạo sắp nhậm chức.

Cảnh sát và quân đội Indonesia áp dụng các biện pháp an ninh nghiêm ngặt, triển khai ít nhất 100.000 nhân lực trên khắp thành phố, gồm cả lính bắn tỉa và các đơn vị chống bạo động.

Sau khi nhậm chức Tổng thống, ông Prabowo bắt đầu thực hiện các mục tiêu tăng tốc tăng trưởng kinh tế lên 8%, giúp Indonesia trở thành nước tự cung tự cấp trong sản xuất các mặt hàng chủ lực và tăng cường vai trò tích cực hơn trên trường quốc tế.

Người dân "xứ vạn đảo" kỳ vọng vào kỷ nguyên năng động hơn của đất nước dưới sự lãnh đạo của chính khách có bề dày trong quân ngũ 28 năm, với thời gian giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng và thời gian thử sức trên thương trường.

Chỉ trong 5 tháng kể từ cuộc bầu cử Tổng thống ngày 14/2, ông Prabowo thực hiện hơn 10 chuyến thăm nước ngoài đến các khu vực trên toàn cầu, gặp gỡ nhiều nguyên thủ quốc gia ở châu Á, Trung Đông và châu Âu.

Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ với các nước trong khu vực Nam Á và châu Phi.

Ngày đăng: 11:04 | 20/10/2024

Kông Anh / VTC News