Taliban bố trí tiểu đoàn đánh bom liều chết, tập trung ở tỉnh Badakhshan nằm trên biên giới Afghanistan - Tajikistan.

Phó tỉnh trưởng Badakhshan Mullah Nisar Ahmad Ahmadi cho biết, tiểu đoàn đánh bom liều chết có tên là “Lashkar-e-Mansoori”, hay “Quân Mansoor". Tiểu đoàn này hoạt động tương tự như các lực lượng tấn công liều chết nhằm vào lực lượng an ninh của chính phủ Afghanistan trước đây.

Ông Ahmadi cũng ca ngợi chiến tích của các lực lượng đánh bom liều chết của Taliban trong các cuộc tấn công nhằm vào quân Mỹ: "Họ là những người không biết sợ hãi, họ cống hiến hết mình vì ý muốn của Đức Allah”.

Taliban triển khai lực lượng đánh bom liều chết ở biên giới - 1
Taliban đã bố trí tiểu đoàn đánh bom liều chết ở biên giới Afghanistan.

Tuyên bố này có ý nghĩa quan trọng trong thời điểm Taliban và Tajikistan đang bất đồng ý kiến do Tajikistan yêu cầu bổ sung các đại diện người Tajik trong chính phủ Afghanistan. Đáp lại, Taliban tuyên bố sẽ không cho phép bất kỳ quốc gia láng giềng nào can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Afghanistan.

Theo Reuters, trong tuần này Tajikistan đã tổ chức diễu binh ở hai tỉnh giáp biên giới với Afghanistan. Trong khi đó, Nga kêu gọi cả Tajikistan và Taliban giải quyết các tranh chấp theo cách mà đôi bên đều đồng thuận.

Ngoài lực lượng đánh bom liều chết, Taliban cũng triển khai hàng chục nghìn lính đặc nhiệm tại tỉnh Takhar, giáp với Tajikistan.

Trong bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên hợp quốc về tình hình ở Afghanistan, Tổng thống Tajikistan Emomali Rahmon nói: "Nhiều nhóm khủng bố đang lợi dụng tình hình chính trị - quân sự bất ổn ở Afghanistan để củng cố vị trí của chúng... Chúng tôi thực sự lo ngại và lấy làm tiếc rằng Afghanistan, lại một lần nữa, đang dần trở thành nền tảng cho chủ nghĩa khủng bố quốc tế".

Nói là làm, Taliban bắt đầu thực thi các hình phạt hà khắc Nói là làm, Taliban bắt đầu thực thi các hình phạt hà khắc

Một nhân chứng nói với hãng tin AP hôm 25/9 rằng Taliban đã dùng cần cẩu để treo thi thể một kẻ phạm tội ở ...

Nga, Trung Quốc, Mỹ và Pakistan hợp tác kiềm chế Taliban Nga, Trung Quốc, Mỹ và Pakistan hợp tác kiềm chế Taliban

Hôm 25/9, Ngoại trưởng Nga cho biết đại diện của 4 nước đang làm việc cùng nhau để đảm bảo Taliban giữ lời khi nắm ...

Ngày đăng: 08:25 | 03/10/2021

/ vtc.vn