Vụ xô xát xảy ra do người phụ nữ tức giận vì điểm dừng của bà bị bỏ qua, khiến tài xế mất lái và lao xuống sông Dương Tử.

Chiếc xe buýt số 22 tại quận Vạn Châu, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc rơi xuống sông Dương Tử hôm 28/10, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và hai người vẫn đang mất tích. Camera trên xe đã ghi lại cảnh tài xế gây gổ với một hành khách ngay trước vụ tai nạn, BBC hôm nay đưa tin.

Báo cáo ban đầu cho biết chiếc xe buýt đã chuyển hướng để tránh một ôtô đang lao tới. Tuy nhiên, đoạn video cho thấy tài xế đã mất lái sau khi xảy ra va chạm với người phụ nữ.

Cảnh sát kết luận vụ xô xát là nguyên nhân gây tai nạn, theo China Daily. Họ tiết lộ thêm rằng hành khách đánh nhau với tài xế là một phụ nữ 48 tuổi họ Lưu. Bà tức giận bởi chiếc xe đã bỏ qua điểm dừng của mình, sau đó tấn công tài xế bằng điện thoại di động.

Các nhân chứng cho biết họ nhìn thấy chiếc xe buýt chuyển hướng sai làn trước khi đâm qua rào chắn an toàn rồi rơi xuống sông. Hoạt động cứu hộ quy mô lớn được triển khai với sự tham gia của nhiều thợ lặn, hàng chục tàu thuyền và cần cẩu, nhưng không có thông tin về người sống sót.

Những mảnh vỡ của xe buýt được vớt lên từ độ sâu khoảng 71 m vào tối 31/10. 13 thi thể đều đã được nhận dạng.

Ánh Ngọc

tai xe va hanh khach gay go truoc khi xe buyt lao xuong song o trung quoc Xe buýt gây tai nạn liên hoàn trên quốc lộ

Khi đang chạy trên Quốc lộ 22 (huyện Hóc Môn, TP.HCM), xe buýt số 13 gây tai nạn liên hoàn khiến nhiều người hoảng loạn.

Ngày đăng: 12:23 | 02/11/2018

/ VnExpress