Bộ Giao thông Vận tải cho biết, trong tháng 2/2022, trên toàn quốc xảy ra hơn 1.000 vụ TNGT, làm chết 620 người, bị thương 661 người. So với tháng cùng kỳ năm 2021, số vụ TNGT giảm 189 vụ (15,75%), giảm 30 người chết (4,62%), giảm 224 người bị thương (25,31%).

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, các tiêu chí về TNGT tiếp tục được kéo giảm, nhất là mức giảm về số người chết do TNGT trong 2 tháng đầu năm, cho thấy kết quả tích cực trong thực hiện mục tiêu cả năm. Tuy vậy, ông Hùng cũng tỏ ra lo lắng khi vi phạm tải trọng xe đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, đặc biệt các địa phương có dự án giao thông.

Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu, giám đốc các ban QLDA, các chủ đầu tư phụ trách các dự án đầu tư cần chỉ đạo các nhà thầu thực hiện nghiêm quy định tải trọng xe trên đường dân sinh, kịp thời ngăn chặn nguy cơ TNGT nghiêm trọng.

Dự báo, từ tháng 3/2022, lượng phương tiện cá nhân sẽ tăng cao khi hoạt động kinh tế nhộn nhịp trở lại, cộng với tâm lý e ngại đi phương tiện giao thông công cộng của người dân, Ủy ban ATGT Quốc gia đang chuẩn bị tổ chức truyền thông vận động người dân tăng cường dán thẻ thu phí tự động không dừng, kéo giảm nguy cơ ùn tắc giao thông trên các tuyến đường cao tốc và quốc lộ khi lượng phương tiện tham gia giao thông tăng.

Tai nạn giao thông giảm, xe quá tải tăng - Báo Công an nhân dân điện tử

Nhật Uyên

Xe quá tải, cơi nới lại bùng phát ở nhiều địa phương Xe quá tải, cơi nới lại bùng phát ở nhiều địa phương
Xe quá tải lại “lộng hành” dịp cuối năm Xe quá tải lại “lộng hành” dịp cuối năm

Ngày đăng: 10:01 | 28/02/2022

/ cand.com.vn