Sau chiến thắng trước West Ham rạng sáng 4/5, CLB Man City đã có một hành động vinh danh cho chân sút Erling Haaland.

Cụ thể theo Sport Mail, khán giả trên sân Etihad đã đồng loạt vỗ tay còn những cầu thủ và ban huấn luyện của CLB Man City xếp thành hàng để "chào" cầu thủ Na Uy khi anh này rời sân. Màn vinh danh đặc biệt được tổ chức sau khi Erling Haaland trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải Ngoại hạng Anh.

1.jpg -0
Erling Haaland ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City. Pha lập công giúp cầu thủ người Na Uy chính thức phá kỷ lục tại giải Ngoại hạng. 

Theo đó với bàn thắng vào lưới West Ham, Haaland đã cán mốc 35 bàn tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, phá vỡ kỷ lục trước đó của Alan Shearer và Andy Cole. Haaland tạo kỳ tích này chỉ với 31 lần ra sân trong khi Shearer và Cole lần lượt cần đến 42 và 40 trận mới ghi được 34 bàn.

2.jpg -0
Ban huấn luyện Man City và đồng đội đã giành cho Haaland một màn vinh danh đặc biệt sau trận đấu.

Tính trên mọi đấu trường, cầu thủ người Na Uy đã có 51 lần "nổ súng" cho các nhà đương kim vô địch nước Anh. Quan trọng hơn mùa giải vẫn đang còn tiếp diễn và Haaland còn cơ hội nâng cao thành tích của mình.

Pha lập công lịch sử của Haaland cùng với hai bàn thắng của Ake và Foden đã giúp Man City đánh bại West Ham với tỷ số 3-0 qua đó tái chiêm ngôi đầu bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh sau một ngày bị Arsenal nắm giữ. Thày trò Pep Guardiola hơn Pháo thủ 1 điểm trong khi vẫn thi đấu ít hơn 1 trận.

https://cand.com.vn/the-thao/tai-chiem-dinh-bang-man-city-lam-dieu-dac-biet-cho-erling-haaland-i692232/

Ngày đăng: 09:29 | 04/05/2023

Nguyễn Bình / cand.com.vn