Chiều nay (19/10), Hà Nội FC sẽ đối đầu với CLB Bóng đá Công an Hà Nội ở trận đấu bù vòng 4 V.League 2024-2025. Việc hai đội cùng khát chiến thắng để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng đã khiến trận đấu nóng lên.

Sau 3 vòng đấu đầu tiên tại V.League 2023-2024, Hà Nội FC xếp thứ 6 với 6 điểm còn CLB Bóng đá Công an Hà Nội xếp thứ 7 với 4 điểm. Cả hai đều có khởi đầu không thực sự hoàn hảo ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, đây vẫn được đánh giá là hai ứng viên lớn cho ngôi vô địch.

Theo đánh giá của VPF, trận đấu giữa 2 đội bóng lớn cùng sở hữu rất nhiều cầu thủ “hàng tuyển” chắc chắn sẽ đầy thú vị và gay cấn về chuyên môn. Hà Nội FC đã “nóng máy” khá chậm rãi, thắng chật vật Bình Định 1-0 rồi thua ngược 1-2 trước Thể công Viettel ở vòng thứ 2. Tuy nhiên, mọi thứ dường như đã được cải thiện với chiến thắng 2-0 ngay trên sân TP Hồ Chí Minh ở vòng đấu gần nhất bởi 2 bàn thắng của Văn Quyết và Pedro.

Phía CLB Bóng đá Công an Hà Nội cũng gần tương tự: Hoà Hải Phòng 1-1 ở vòng đầu, sau đó thua Đông Á Thanh Hóa 0-1 ở trận thứ 2 và giành chiến thắng 1-0 trước đối thủ mạnh Becamex Bình Dương ở vòng 3. Nếu phân tích kỹ kết quả cũng như tương quan đối thủ của 2 đội thì có thể đánh giá phong độ của đôi bên khá tương đồng. Kết quả đối đầu của 2 đội trong 2 mùa gần nhất là hoàn toàn cân bằng (mỗi bên có 2 chiến thắng).

Sức nóng từ “trận derby” Thủ đô -0
Dự đoán nhiều tình tiết gay cấn tại trận Hà Nội FC đối đầu CLB Bóng đá Công an Hà Nội. Ảnh: VPF

Văn Quyết là nhân vật nhận được nhiều chú ý trong trận đấu này. Anh vừa chính thức giã từ đội tuyển quốc gia sau trận giao hữu với Ấn Độ. Dù không còn ở đỉnh cao sự nghiệp nhưng Văn Quyết vẫn đóng vai trò quan trọng trong đội hình của Hà Nội FC. Nhìn quãng thời gian Văn Quyết thi đấu những phút cuối cùng cho đội tuyển Việt Nam, nhiều người không khỏi tiếc nuối. Thế nhưng, thời điểm này, Quyết “rừng” đã quyết định rút lui.

Trận thư hùng giữa Hà Nội FC và CLB Bóng đá Công an Hà Nội, Văn Quyết vẫn là nhân tố đóng vai trò quan trọng. Những kinh nghiệm của Văn Quyết cùng với sự am hiểu về những đồng đội bên kia chiến tuyến sẽ là chìa khóa quan trọng để Hà Nội FC hướng đến kết quả tốt. Cũng vì tính chất quan trọng đó mà Văn Quyết tỏ ra khá thận trọng khi nhận định về đối thủ.

Anh cho rằng: “CLB Bóng đá Công an Hà Nội có những cầu thủ chất lượng. Chúng tôi sẽ cố gắng làm sao phá vỡ được hàng thủ của họ. Muốn làm được điều này phải có sự tập trung, nghiên cứu và có những miếng đánh riêng. Toàn đội sẽ nỗ lực tập trung, mục tiêu có ít nhất 1 điểm. Không chỉ tôi mà các cầu thủ, kể cả trung vệ phải nỗ lực để tỏa sáng. Mong rằng trận đấu sắp tới diễn ra một cách trung thực, nỗ lực và đội bóng nào quyết tâm hơn, tinh thần tốt hơn sẽ giành chiến thắng”.

Bên kia chiến tuyến, HLV Polking của CLB Bóng đá Công an Hà Nội cũng đề cao đối thủ và tính chất trận đấu. Ông cho biết: “Cả CLB Bóng đá Công an Hà Nội lẫn Hà Nội FC đều là những tập thể xuất sắc và đã hiểu nhau từ lâu cũng như sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, họ đều là những tuyển thủ quốc gia. Chúng tôi không quan tâm nhiều về kết quả của mùa giải năm ngoái. Đó đã là câu chuyện của quá khứ. Hiện tại, chúng tôi phải tập trung vào trận đấu trước mắt. Hà Nội FC vào lúc này có chút khác biệt so với năm ngoái. Họ vẫn sở hữu dàn nội binh tốt nhưng đã thay hết các ngoại binh. Vì vậy, cách tiếp cận của Hà Nội FC trong trận đấu tới có thể sẽ khác. Hà Nội FC có những tiền đạo và hậu vệ chất lượng. Nhưng chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho màn so tài này. Ban huấn luyện của CLB Bóng đá Công an Hà Nội đã phân tích những trận đấu của Hà Nội FC. Các cầu thủ của tôi cũng đã có thời gian để tập luyện. Chúng tôi đã có kế hoạch chi tiết để hướng tới mục tiêu 3 điểm”.

Sau hai mùa giải liên tiếp không danh hiệu, Hà Nội FC đang quyết tâm trở lại ở mùa giải này. Tuy nhiên, họ sẽ phải đối đầu với những khó khăn khi các đội bóng như CLB Bóng đá Công an Hà Nội, Nam Định, Bình Dương đều có tham vọng lớn. Trong số này, CLB Bóng đá Công an Hà Nội được xem là ứng viên đang trên đà trở lại sau chức vô địch năm 2023.

Trận đấu giữa Hà Nội FC và CLB Bóng đá Công an Hà Nội sẽ khiến bảng xếp hạng V.League có những thay đổi nhất định trước khi vòng đấu thứ 5 khởi tranh. Với từng đội bóng này, họ cần có chiến thắng không chỉ tích lũy điểm số mà còn khẳng định vị thế.

ĐT nữ Việt Nam sẵn sàng tham dự giải giao hữu tại Trung Quốc

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Trung Quốc vào ngày 21/10 tới. Trước ngày đi thi đấu, các cầu thủ nữ được sắp xếp thi đấu giao hữu 1 trận với đội lão tướng Thanh Trì chiều 18/10 để ban huấn luyện rà soát lực lượng lần cuối và lắp ráp đội hình.

Sức nóng từ “trận derby” Thủ đô -0
Đội tuyển nữ Việt Nam đã hoàn tất quá trình chuẩn bị, sẵn sàng lên đường sang Trung Quốc tham dự giải giao hữu.

Đánh giá về quá trình tập luyện vừa qua, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết, đội rất may mắn khi chuẩn bị được gặp những đối thủ được đánh giá chất lượng. “Hơi tiếc một chút trong đợt tập trung này, thời gian chuẩn bị của toàn đội chưa được nhiều, chỉ có 10 ngày chuẩn bị để đi thi đấu. Nhưng đấy là một điều quý giá với chúng tôi, chúng tôi được thi đấu với Trung Quốc là đối tượng hơn hẳn, xếp trên chúng ta trên bảng xếp hạng của FIFA rất nhiều. Đối thủ Uzbekistan có trình độ ngang bằng chúng ta. Đây là những đối tượng chúng ta có thể tranh chấp ở khu vực châu Á”.

“Đội tuyển vẫn phải cải thiện nhiều, nhất là về thể lực. Chúng ta tầm vóc thấp, thể lực yếu, cho nên nếu muốn đáp ứng yêu cầu thi đấu, chúng ta cần tăng cường thể lực hơn nữa thì mới thi đấu tốt hơn được. Đợt này thời gian tập huấn của đội tuyển hơi ngắn do còn phụ thuộc vào các cầu thủ phải thi đấu giải trong nước, quốc tế nên không thể tập trung sớm được. Nếu có thêm thời gian tập luyện, tôi nghĩ thể lực của các cầu thủ sẽ tốt hơn và có thể đảm bảo về chuyên môn hơn”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

H.H

https://cand.com.vn/the-thao/suc-nong-tu-tran-derby-thu-do-i747641/

Ngày đăng: 12:56 | 19/10/2024

Hưng Hà / VTC News