Đại diện Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn thông tin về sức khỏe của bé gái 3 tuổi có nhiều đinh găm vào hộp sọ.

Tối 18/1, nhiều trang mạng xã hội lan truyền thông tin bé gái Đ.N.A. (3 tuổi, ở xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) bị nhiều đinh găm vào hộp sọ đã qua đời.

Tuy nhiên, trả lời PV VTC News, đại diện Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn phủ nhận thông tin trên và cho biết bé A. vẫn đang được cấp cứu, tuy nhiên tình trạng vẫn nguy kịch.

Sức khỏe bé gái 3 tuổi có đinh trong hộp sọ, nghi bị bạo hành giờ ra sao? - 1
Hình ảnh phim chụp X-quang cho thấy hộp sọ của bệnh nhi có 9 đinh. (Ảnh: BVCC)

Thông tin về gia cảnh cháu bé, ông Nguyễn Trung Chi – Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất) cho hay, cháu A. là con của chị N.T.L. (27 tuổi, ở xã Canh Nậu) và anh Đ.H.T. (38 tuổi, cùng xã). Tuy nhiên, 2 người này mới ly hôn.

“Bố mẹ của cháu bé có 3 người con. Sau khi vợ chồng ly dị, 2 con lớn ở với bố, còn cháu A. ở với mẹ. Quá trình sinh sống trên địa bàn, mẹ cháu bé đưa cháu đi thuê trọ ở xã khác trong huyện”, ông Chi thông tin.

Cũng theo Chủ tịch xã Canh Nậu, cả hai bên nội và ngoại của cháu bé đều là hộ nghèo, kinh tế khó khăn. Mới đây, chính quyền xã cũng làm chính sách cho bà ngoại của cháu A. được nhận hỗ trợ hơn 100 triệu đồng để sửa sang lại nhà cửa.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất tiếp nhận bé Đ.N.A. trong tình trạng nguy kịch, phim chụp X-quang cho thấy có đinh trong sọ, tiên lượng tử vong cao.

Theo BS Vương Trung Kiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất, ngày 17/1, bé A. được mẹ đưa đến viện trong tình trạng hôn mê, co giật. Người mẹ này cho biết, do từ chiều gọi không thấy con tỉnh nên bà đưa A. đến viện.

Bệnh nhi được đặt ống, chụp phim chẩn đoán. Kết quả hộp sọ bé có hình ảnh cản quang. Bệnh nhi được chẩn đoán sơ bộ hôn mê nghi viêm màng não. “Do tình trạng bệnh diễn tiến nặng, kèm với dấu hiệu bất thường, chúng tôi đã chuyển bệnh nhi lên tuyến trên là Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, đồng thời báo cho công an huyện Thạch Thất”, BS Kiên nói.

Đáng chú ý, tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, kết quả phim chụp cắt lớp cho thấy bệnh nhi Đ.N.A. có hình ảnh như bị đinh bắn vào hộp sọ. “Có 9 chiếc đinh. Bệnh nhân đang trong tình trạng rất nặng, đe doạ tử vong cao”, BS Kiên cho biết thêm.

Chiều cùng ngày, trả lời PV VTC News, lãnh đạo Công an huyện Thạch Thất cho biết, đơn vị đang điều tra nguyên nhân bé gái bị 9 đinh găm vào hộp sọ. "Chúng tôi đã triệu tập nhiều người liên quan để xác minh vụ việc", lãnh đạo Công an huyện Thạch Thất thông tin.

MINH TUỆ

Khởi tố bổ sung tội giết người với "dì ghẻ" hành hạ bé gái 8 tuổi tới chết Khởi tố bổ sung tội giết người với "dì ghẻ" hành hạ bé gái 8 tuổi tới chết
Làm rõ vụ cháu bé 1 tuổi bị bạo hành đến tử vong Làm rõ vụ cháu bé 1 tuổi bị bạo hành đến tử vong

Ngày đăng: 08:40 | 19/01/2022

/ vtc.vn