Sau 80 lần chuyển tổng số tiền 930 triệu đồng để tích đủ điểm nhận quà, chị Nguyễn Thị S mới choàng tỉnh và biết mình đã bị lừa.

Thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau một thời gian xác minh, điều tra, thu thập chứng cứ, ngày 19-4, CATP Hà Tĩnh phối hợp với Công an quận 7, CATP. HCM đã tiến hành bắt, triệu tập ổ nhóm 11 đối tượng chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn thông báo trúng thưởng do Nguyễn Văn Hiếu (1983), trú tại phường 4, quận 4, TP. HCM cầm đầu. Tổng số tiền các đối tượng chiếm đoạt ước tính gần 30 tỷ đồng của hàng nghìn bị hại, trên phạm vi toàn quốc.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, Hiếu chỉ đạo nhân viên gọi điện thoại đến cho 63 người để thực hiện hành vi lừa đảo, trong đó có trường hợp chị Nguyễn Thị S trú tại phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh.

ha-tinh-3897
Các đối tượng trong vụ án

Trình báo của chị S tại cơ quan công an thể hiện, một năm trước, chị S mua 1 chiếc tủ lạnh bằng hình thức trả góp trong một cửa hàng điện máy tại TP Hà Tĩnh với giá 6 triệu đồng.

Khoảng 6-7 tháng sau, có một số điện thoại lạ gọi tới, xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng của đơn vị điện máy mà chị S đã từng mua hàng và thông báo chị là “khách hàng may mắn” khi trúng thưởng xe máy Honda Vision. Tuy nhiên, vì điểm tích lũy của chị S. mới đạt 1.500, trong khi để nhận được xe máy thì phải có 2.000 điểm, nên người này đã gợi ý cho chị mua thêm một số hàng gia dụng như máy sấy tóc, nồi cơm điện, ấm điện… của công ty để có đủ số điểm.

Khi chị S đồng ý, các mặt hàng gia dụng được chuyển tới tận nhà và chị phải trả từ vài triệu, tới cả chục triệu đồng. Trong quá trình mua thêm hàng, chị S lại nhận được thông báo mình là “khách hàng may mắn nhất”, khi trúng thêm các phần quà có giá trị và tiếp tục mua thêm sản phẩm để “tích lũy điểm” nhận thưởng.

 

Trong khoảng thời gian rất ngắn, chị Nguyễn Thị S đã 80 lần chuyển số tiền 930 triệu đồng cho các đối tượng lừa đảo. Đáng chú ý, bản thân chị S mắc bệnh thận mãn tính; để có được số tiền này, chị đã phải vay mượn nhiều người.

Đến đầu tháng 3-2022, khi không còn khả năng xoay xở tiền mà vẫn không nhận được “giải thưởng”, người phụ nữ này mới biết bị lừa và trình báo cơ quan công an.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục làm rõ.

Ngày đăng: 07:57 | 29/04/2022

/