Sáng 22.6 lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, đã đến gặp và xin lỗi khách hàng vì ghi nhầm chỉ số sử dụng điện khiến số tiền lên đến 58 triệu đồng, gấp hơn 33 lần chỉ số thực.
Theo đó, trao đổi với Lao Động, một lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Bình xác nhận sự việc và cho biết, đang yêu cầu Chi nhánh Điện lực Đồng Hới báo cáo sự việc.
Nguyên nhân dẫn đến sai sót trên được nhận định là do vào cuối tháng 5.2020 hộ gia đình anh T.V.D (ở TP. Đồng Hới) đến thời gian định kỳ thay công tơ. Sau khi thay xong nhân viện điện lực đã ghi lại chỉ số sử dụng điện bị nhầm các con số.
Cụ thể là mức tiêu thụ trong tháng 6 là 18.274 kWh. Trong khi đó, các tháng trước chỉ dao động trong khoảng 248 kWh, tức là sai sót gấp hơn 33 lần khiến số tiền điện thông báo phải trả là 58,5 triệu đồng.
Sau khi có thông tin về sự việc, Công ty Điện lực Quảng Bình đã kiểm tra và xác nhận sai sót.
Sau khi xin lỗi khách hàng, chỉ số sử dụng điện đã được điều chỉnh lại cho đúng với thực tế.
"Ngay trong sáng nay chúng tôi sẽ có báo cáo chi tiết sự việc và sẽ có hướng xử lý cụ thể đối với sai sót trên" - lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết.
Người Mỹ, châu Âu trả bao nhiêu tiền điện vào mùa hè? |
Hoá đơn tiền điện tăng "sốc": Lắp thêm công tơ điện để đối chứng? |
1 triệu khách hàng có tiền điện tăng cao bất thường: Công tơ có chính xác? |
Ngày đăng: 10:03 | 22/06/2020
/ laodong.vn