Một siêu máy tính dự đoán trận chung kết World Cup 2022 là cuộc đọ sức giữa Argentina và Bồ Đào Nha.

Tờ Doha News của nước chủ nhà Qatar vừa đăng tải dự đoán World Cup 2022của một siêu máy tính thuộc viện nghiên cứu BCA Research. Thuật toán của hệ thống này thực hiện phân tích dựa trên dữ liệu từ 4 kì World Cup gần nhất, bảng xếp hạng FIFA và nhiều dữ liệu phức tạp khác để đưa ra dự đoán của mình.

Đội tuyển Argentina được đánh giá là có cơ hội vào chung kết World Cup 2022 cao nhất. Cụ thể, tỉ lệ qua vòng bảng của Messi và đồng đội lên tới 80%. Nhiều khả năng đối thủ của Argentina ở vòng 1/8 sẽ là đội tuyển Pháp.

Siêu máy tính dự đoán Messi đấu Ronaldo ở chung kết World Cup 2022 - 1

Siêu máy tính dự đoán Messi chạm trán Ronaldo ở trận chung kết World Cup 2022.

BCA phân tích: "Đội tuyển Pháp bị tàn phá bởi số lượng ca chấn thương. Một số cầu thủ chủ chốt ở hàng tiền vệ của họ ở kì World Cup gần nhất như Paul Pogba, N'Golo Kanté và Blaise Matuidi đều gặp vấn đề riêng. Kante chấn thương. Pogba sa sút phong độ còn Matuidi đã giải nghệ".

Theo siêu máy tính, đội tuyển Pháp sẽ bị loại sớm nếu gặp Argentina ở vòng knock-out. Các dự đoán từ siêu máy tính này tiếp tục cho thấy Argentina sẽ đánh bại Hà Lan ở vòng tứ kết. Sau khi vượt qua tiếp vòng bán kết, Messi và đồng đội sẽ gặp Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo ở trận chung kết.

Mô hình siêu máy tính cho rằng hai đội có 50% xác suất giành chiến thắng và còn ví von trận đấu giống như sự lựa chọn giữa Mozart và Beethoven hoặc giữa Da Vinci và Michelangelo.

Siêu máy tính không quên nhắc lại khả năng thắng lợi trong các loạt sút luân lưu của Messi và đồng đội. Đội tuyển Argentina thắng 4 trận trong 5 lần phải dự loạt sút luân lưu ở các kì World Cup. 

Trong khi đó, đội tuyển Bồ Đào Nha được dự báo cũng sẽ vượt qua vòng bảng không mấy khó khăn. Họ có thể đụng độ đội tuyển Đức ở vòng tứ kết và sẽ thắng lợi sau một trận đấu khó khăn. Ronaldo và đồng đội có 56% cơ hội giành chiến thắng. Đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ đánh bại Brazil ở vòng bán kết theo dự đoán của siêu máy tính.

https://vtc.vn/sieu-may-tinh-du-doan-messi-dau-ronaldo-o-chung-ket-world-cup-2022-ar710667.html

Ngày đăng: 23:35 | 31/10/2022

MAI PHƯƠNG / Theo VTC News