Nhiều đường dây 500 kV, 220 kV ở các tỉnh phía Bắc gãy bị đổ do siêu bão Yagi tàn phá, khiến nhiều nơi phải cắt điện gián đoạn.

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), do ảnh hưởng của gió mạnh, mưa lớn của bão số 3 Yagi, nhiều đường dây truyền tải điện 500 kV và 220 kV ở Quảng Ninh, Hải Phòng gặp sự cố. Đồng thời, một số đường dây được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.

"Đến 14h, gần như toàn bộ tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng bị mất điện do sự cố nhiều đường dây trung áp.Sau khi bão đi qua và gió mạnh giảm dần, việc khôi phục vận hành và cung cấp điện sẽ được khẩn trương triển khai", EVN thông tin.

Gió giật mạnh khiến cột điện bị gãy ở Quảng Ninh. (Ảnh: Minh Khang)

Gió giật mạnh khiến cột điện bị gãy ở Quảng Ninh. (Ảnh: Minh Khang)

Cũng theo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, bão gây sự cố cho 76 đường dây trung áp và làm gián đoạn cung cấp điện cho hơn 238.000 khách hàng trên địa bàn Quảng Ninh. Ước khoảng 40% khách hàng ở đây bị mất điện. Các khu vực bị ảnh hưởng chủ yếu ở Móng Cái, Hải Hà, Bình Liêu, Tiên Yên, Ba Chẽ, Vân Đồn, Cô Tô, Hạ Long, Quảng Yên.

Công ty Điện lực Quảng Ninh đã huy động hơn 600 cán bộ nhân viên ứng trực tại các đơn vị để sẵn sàng khắc phục sự cố ngay sau khi cơn bão tan.

Tại thành phố Hải Phòng, bão đã gây mất điện diện rộng, tổng số khách hàng đang bị mất điện khoảng 400.000 khách hàng. 

 

Tại Thái Bình, ảnh hưởng của bão cũng gây nhiều sự cố lưới điện trung áp, khiến khoảng 570.000 khách hàng bị mất điện.

Tại Thanh Hóa, số khách hàng mất điện là gần 12.000 người.

Tại Hà Nội, theo khảo sát của Báo điện tử VTC News, nhiều khu vực đã bị cắt điện gián đoạn. Tuy nhiên, việc cấp điện trở lại đã nhanh chóng được thực hiện sau đó. Đại diện EVN Hà Nội cho biết, hiện EVN Hà Nội vẫn đang xem xét và chưa có quyết định chính thức về việc cắt điện vì còn tùy thuộc vào diễn biến của gió bão. Tuy nhiên, nếu có cắt thì nhiều khả năng cũng sẽ không cắt trên diện rộng mà chỉ cắt ở những khu vực có khả năng cao gây nguy hiểm.

Các công ty điện lực cho biết đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, trang thiết bị để sau khi bão tan sẽ khẩn trương kiểm đếm, khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho khách hàng.

Cũng trong sáng nay (7/9), Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) cử 3 đoàn công tác ứng trực bão số 3 tại vùng tâm bão, gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định nhằm xử lý nhanh chóng kịp thời nếu mưa bão tác động đến lưới điện truyền tải.

Để đảm bảo an toàn trước cơn bão, từ trưa ngày 6/9, mọi công tác chuẩn bị đã được các đơn vị hoàn thành. Toàn bộ 100% quân số của đội đường dây và trạm biến áp ứng trực tại trụ sở đơn vị để sẵn sàng ứng phó khi có lệnh khẩn cấp.

https://vtcnews.vn/sieu-bao-yagi-quat-nga-duong-day-hang-tram-nghin-nguoi-chiu-canh-mat-dien-ar894403.html

Ngày đăng: 17:23 | 07/09/2024

Ngọc Vy / VTC News