Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu xử lý trách nhiệm cá nhân, đơn vị liên quan, nếu gây khó khăn cho phương tiện dán thẻ thu phí tự động không dừng (ETC).

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; Sở Giao thông Vận tải - Xây dựng Lào Cai, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công ty TNHH Thu phí tự động VETC; Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam.

Văn bản nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp các địa phương, nhà đầu tư BOT, nhà cung cấp dịch vụ và các cơ quan đơn vị có liên quan, triển khai thu phí ETC đồng bộ trên toàn quốc từ ngày 1/8 tới, trong đó triển khai thu phí ETC hoàn toàn trên tất cả tuyến cao tốc.

Đến thời điểm này, tất cả trạm thu phí đều đã lắp đặt thiết bị thu phí ETC, đủ điều kiện để tổ chức vận hành đồng bộ hệ thống thu phí không dừng trên toàn quốc. Tuy nhiên, công tác tổ chức dán thẻ cho các phương tiện còn một số tồn tại, bất cập, chưa tạo sự thuận lợi, gây bức xúc cho người tham gia giao thông.

Sẽ bị xử lý nghiêm nếu gây khó khăn cho việc dán thẻ thu phí tự động - 1

Trạm thu phí tự động ETC không được gây khó khăn cho phương tiện dán thẻ tham gia dịch vụ thu phí tự động. (Ảnh: VOV).

Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố chỉ đạo Thanh tra Sở Giao thông Vận tải phối hợp lực lượng CSGT địa phương, bố trí lực lượng hỗ trợ các nhà cung cấp dịch vụ, nhà đầu tư BOT tại địa điểm dán thẻ, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho chủ phương tiện khi tham gia dán thẻ; bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tránh ùn tắc tại các trạm thu phí, đặc biệt tại các trạm thu phí trên tuyến cao tốc.

Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ tăng cường lực lượng, mở rộng điểm dịch vụ dán thẻ; tổ chức dán thẻ trực tiếp tại trụ sở các cơ quan, ban ngành, địa phương, các khu chung cư; công bố số điện thoại và địa chỉ liên hệ dán thẻ để tạo thuận tiện cho người sử dụng nhằm giảm ùn tắc giao thông tại các điểm dán thẻ trên các tuyến cao tốc.

Rà soát, khắc phục triệt để các tồn tại, bất cập trong quá trình vận hành hệ thống; làm rõ nguyên nhân, xử lý trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị khi để xảy ra lỗi kỹ thuật, gây ùn tắc, khó khăn cho người và phương tiện tham dán thẻ tham gia dịch vụ.

Có giải pháp để chủ phương tiện thuận lợi hủy hoặc thay thế thẻ dịch vụ đã dán thông qua việc tăng cường các điểm dịch vụ hoặc thực hiện online qua hệ thống Internet...

Các nhà cung cấp dịch vụ phối hợp Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, Cục CSGT trong phân luồng, đảm bảo giao thông tại các trạm thu phí trong quá trình triển khai thu phí đồng bộ trên toàn quốc kể từ ngày 1/8, đặc biệt tại các tuyến cao tốc.

Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ theo dõi, đôn đốc, phối hợp Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố, nhà cung cấp dịch vụ, nhà đầu tư BOT trong quá trình triển khai, vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng bảo đảm tiến độ, trật tự an toàn giao thông, đồng bộ, kết nối liên thông.

https://vtc.vn/gay-kho-khan-cho-viec-dan-the-thu-phi-tu-dong-se-bi-xu-ly-ar691234.html

Ngày đăng: 09:25 | 31/07/2022

NGÔ NHUNG / Theo VTC News