Bão Bebinca dự kiến ​​đổ bộ bờ biển phía đông Trung Quốc vào sáng sớm 16/9.

Trung Quốc lại chuẩn bị đón một cơn bão khác sau khi bão Yagi đổ bộ vào bờ biển phía Nam nước này. Cơn bão Bebinca, hiện cách bờ biển Trung Quốc hơn 1.000 km, xuất hiện ngay sau khi siêu bão Yagi đi qua và gây ra thiệt hại nặng nề.

Bão Bebinca dự kiến ​​đổ bộ bờ biển phía đông Trung Quốc vào sáng sớm 16/9. (Ảnh minh họa)

Bão Bebinca dự kiến ​​đổ bộ bờ biển phía đông Trung Quốc vào sáng sớm 16/9. (Ảnh minh họa)

Trong bối cảnh, Trung Quốc dự kiến bắt đầu kỳ nghỉ lễ Trung thu kéo dài 3 ngày từ 15/9. Điều kiện thời tiết khắc nghiệt có khả năng làm gián đoạn việc đi lại và hoạt động tiêu dùng của người dân. 

Đường đi dự kiến ​​của Bebinca (Trung Quốc gọi là Beibijia), ảnh hưởng đến các khu vực ven biển giữa tỉnh Chiết Giang và phía bắc Phúc Kiến. Nhiều khả năng cơn bão khiến cảng Châu Sơn và các nhà máy lọc dầu ở Ninh Ba phải đóng cửa do tốc độ gió của nó lên tới 162 km/h, theo báo cáo mới nhất từ ​​Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc. 

Hệ thống này hiện được dự báo, bão sẽ đổ bộ vào đất liền với cường độ cấp 2 theo thang bão Saffir-Simpson gồm 5 cấp. Cục thời tiết Trung Quốc cho biết cường độ của cơn bão sẽ suy yếu nhanh chóng sau khi đổ bộ.

Trước đó, các cơ quan thời tiết Philippines cũng cảnh báo Bebinca không loại trừ khả năng mạnh lên thành bão cuồng phong, vì nhiễu động thời tiết vẫn còn trên Thái Bình Dương.

Bão dự kiến ​​sẽ làm tăng cường gió mùa Tây Nam, mang đến những trận mưa rào rải rác trên Visayas và Palawan, Mindanao. Kịch bản mưa rào rải rác vẫn có thể thay đổi tùy thuộc vào đường đi và cường độ của Bebinca.

https://vtcnews.vn/sau-yagi-trung-quoc-chuan-bi-ung-pho-bao-bebinca-ar895568.html

Ngày đăng: 20:29 | 12/09/2024

Phương Anh / VTC News