Sau khi Tổng thống Trump ra lệnh trục xuất 60 nhà ngoại giao, đóng cửa lãnh sự quán Nga ở Seattle, 14 nước châu Âu đã ra quyết định tương tự.

sau my 14 nuoc chau au dong loat truc xuat nha ngoai giao nga

Tổng thống Trump ra quyết định trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 26/3 đã ra lệnh trục xuất 60 nhân viên ngoại giao Nga và đóng cửa lãnh sự quán Nga ở Seattle, động thái tiếp nối sau cáo buộc Nga đứng sau âm mưu đầu độc một cựu điệp viên ở Anh.

Moscow đã bác bỏ cáo buộc nói trên và trả đũa việc Anh trục xuất 23 nhà ngoại giao ra khỏi đất nước bằng một quyết định tương tự.

Trong một hành động phối hợp với Mỹ, 14 nước Liên minh châu Âu, trong đó có Đức, Pháp, Hà Lan, Italia và Ba Lan đã tuyên bố đồng thời trục xuất các nhà ngoại giao Nga sau cáo buộc mưu sát cựu điệp viên Sergei Skripal.

Đức đã trục xuất bốn nhà ngoại giao Nga như một động thái ủng hộ động thái đầu tiên của Anh.

Pháp cho biết đã yêu cầu bốn nhà ngoại giao Nga rời khỏi đất nước họ trong vòng một tuần. Trong khi Cộng hòa Séc cho biết chuẩn bị trục xuất ba nhân viên từ đại sứ quán Nga. Cùng với đó Hà Lan đang chuẩn bị trục xuất hai sĩ quan tình báo Nga và Estonia trục xuất một người.

Bộ Ngoại giao Italia tuyên bố sẽ trục xuất hai nhà ngoại giao Nga và giao hạn cho đại sứ quán phải thực hiện trong vòng một tuần. Bộ trưởng Ngoại giao Litva và Ba Lan cũng tuyên bố sẽ trục xuất các nhà ngoại giao Nga.

Một số quốc gia khác như Latvia trục xuất một người, Ukraine là 13 người và Đan Mạch là 2 người.

Hành động đồng thời của Mỹ và EU tiếp tục đào sâu vào mối quan hệ căng thẳng giữa Nga và phương Tây trong thời gian qua, đặc biệt trong bối cảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa tái đắc cử nhiệm kỳ mới.

sau my 14 nuoc chau au dong loat truc xuat nha ngoai giao nga Con đường từ một thiếu niên nổi loạn trở thành tổng thống của Putin

Putin cứng rắn nhưng điềm đạm ngày nay từng có thời là một thiếu niên "nổi loạn", hay tham gia vào các cuộc ẩu đả.

sau my 14 nuoc chau au dong loat truc xuat nha ngoai giao nga Ngân hàng Nhà nước sẽ rà soát lại các dịch vụ thanh toán trên mạng internet

Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đơn vị này sẽ phối hợp với bộ Tư pháp và bộ TT&TT rà soát, báo ...

sau my 14 nuoc chau au dong loat truc xuat nha ngoai giao nga Vụ phụ huynh ép cô giáo quỳ: Giáo dục sẽ về đâu?

Dù đang mang bầu, nữ sinh thực tập tại trường mầm non Việt – Lào (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn bị phụ huynh ép quỳ ...

Ngày đăng: 22:05 | 26/03/2018

/ http://www.nguoiduatin.vn