Đời không như mơ, thiên kiêm tiểu thư Huawei được kế thừa hàng chục tỷ USD từng "thất nghiệp" suốt 13 tháng sau khi dấn thân showbiz, ngoại hình thay đổi nhưng độ nổi tiếng thì giảm dần theo ngày tháng.

Sau hơn 1 năm từ chối nối nghiệp cha để dấn thân vào showbiz, công chúa Huawei nhận

Sáng 14/1/2021, làng giải trí Hoa ngữ xôn xao trước thông tin Diêu An An - công chúa tập đoàn Huawei - chính thức tuyên bố bước vào showbiz. Ở Cbiz,chuyện các cậu ấm cô chiêu bước chân vào giới giải trí dường như không có gì quá xa lạ. Thế nhưng một nhân vật có gia thế khủng như công chúa Huawei - ái nữ của ông chủ tập đoàn lớn bậc nhất Trung Quốc có độ nổi tiếng phủ sóng toàn cầu đã gây xôn xao cõi mạng một thời gian dài.

Ái nữ tài phiệt từ chối nối nghiệp cha để gia nhập showbiz

Diêu An Na tên thật là Diêu Tư Vi, sinh ngày 14/1 năm 1998, là ái nữ thứ 2 của người sáng lập tập đoàn Huawei Nhậm Chính Phi. Cũng vì thế nên cô thường được truyền thông Hoa ngữ gọi là "Công chúa Huawei".

Theo Baidu, với ngoại hình xinh đẹp nổi bật, Diêu An Na được gia đình cho theo học nhiều bộ môn nghệ thuật từ nhỏ. Cô học múa bale từ năm 3 tuổi và chính thức học múa bale từ năm 5 tuổi. Sau đó, "Công chúa Huawei" còn học thêm nhảy hiện đại, piano, thư pháp, hội hoạ và âm nhạc truyền thống Trung Quốc.

 

Không chỉ có năng khiếu với nghệ thuật, thành tích học tập của Diêu An Na cũng khiến nhiều người phải nể phục. Năm 17 tuổi, cô nàng đã được tuyển thẳng vào Đại học Harvard với điểm tuyệt đối trong kỳ thi ACT (kỳ thi tuyển sinh đại học Hoa Kỳ). Cô tốt nghiệp hệ chính quy đại học Harvard theo học đồng thời hai chuyên ngành là khoa học máy tính và thống kê (theo baike).

Từng được Microsoft chiêu mộ nhưng Diêu An Na bày tỏ mong muốn về gánh vác cơ nghiệp gia đình. Sau một hành trình dài, ai cũng nghĩ cô sẽ tiếp bước anh chị cũng cha khác mẹ về Huawei làm việc, thế nhưng sau khi tốt nghiệp, nàng tiểu thư đã có quyết định chẳng ai có thể ngờ được, đó là gia nhập làng giải trí. 

Vào đúng sinh nhật 23 tuổi, Diêu An Na thông báo trên trang cá nhân cô trở thành nghệ sĩ của công ty TH Entertainment. Trước khi thông báo gia nhập showbiz, cô từng lên trang bìa các tạp chí thời trang danh tiếng, nhiều lần làm khách mời sự kiện của những thương hiệu thời trang quốc tế.  Trong video ra mắt, "Công chúa Huawei" kể từ nhỏ, cô luôn sống trong sự bàn luận, bình phẩm của người khác và được cộng đồng mạng đặt cho những cái tên như "Phú nhị đại", đại gia trẻ, sinh viên Harvard...

 

Chia sẻ về lý do gia nhập showbiz, cô cho biết bản thân không muốn bị trói buộc trong những định nghĩa của người khác và luôn cho rằng trong cuộc sống, mỗi người có thể được công nhận, cũng có thể bị nghi hoặc. Cô muốn sống theo ý nguyện của bản thân, coi những nghi hoặc là động lực phát triển. 

An An chi biết cô cũng phải nỗ lực, học ngày học đêm để thi đại học như bao bạn bè cùng trang lứa. Sau khi tốt nghiệp, cô cũng nhiều lúc hoang mang về tương lai và khổ sở tìm con đường cho mình. Sau cùng, vì muốn tự tạo nên sự nghiệp thay vì "làm theo sự sắp đặt của số phận", co đã làm theo tiếng gọi của trái tim mình.

"Tôi muốn thử sức những điều mình chưa từng làm, phá vỡ điều thường tình. Là người của làng giải trí là quyết định khá quan trọng trong cuộc đời tôi", Diêu An Na nói.

Tân binh không được đón nhận, bị nghi ngờ năng lực

Với khối tài sản khổng lồ và mối quan hệ rộng khắp showbiz, khi bước chân vào làng giải trí, nàng "công chúa Huawei" được cho cái tên đẳng cấp bên cạnh các cậu ấm, cô chiêu khác. Hơn nữa, vì Diêu An Na từng theo đuổi nghệ thuật từ bé nên phần lớn khán giả xứ Trung không khỏi thích thú và chờ đợi những sản phẩm nghệ thuật đến từ thiên kim tiểu thư Huawei. 

Mặt khác, cũng có không ít lời bàn ra tán vào khi Diêu An Na gia nhập showbiz. Nhiều netizen nói thẳng rằng cô "chẳng có chút quyền lực ngôi sao nào" và cho rằng cô này chỉ có thể trở thành người nổi tiếng nhờ vào việc gia đình cô ấy giàu có. Quả thực, bức rẽ này không phải là thách thức nhỏ đối với nữ tân binh làng giải trí này.

Ngày 18/1/2021, Diêu An An ra mắt MV đầu tiên có tên Backfire. Bất chấp được đưa tin rầm rộ nhưng MV đầu tay của cô nhận về vô số lời chê bai và nhanh chóng không còn được quan tâm chỉ sau vài ngày. Sau 13 tháng chính thức debut, Diêu An Na mới tung ra thêm 2 bài hát mới và hoàn toàn không tạo được chú ý. 

Trong hơn một năm qua, sau sự xuất đạo ồn ào thì lần duy nhất Công chúa Huawei được chú ý là khi tham gia show thực tế Nhà hàng Trung Hoa mùa 5 và gây ấn tượng với hình tượng tomboy chứ không bánh bèo, tiểu thư như trước đó.

 

Dù khẳng định là đam mê với nghệ thuật, nhưng tần suất xuất hiện cũng như số lượng tác phẩm của Công chúa Huawei sau một năm có thể nói là rất ít. Debut 13 tháng, Diêu An Na chỉ có 800 ngàn người theo dõi trên Weibo - con số rất khiêm tốn tại Trung Quốc.

Đến năm 2022, Diêu An Na gây bất ngờ khi bộ phim đầu tay là Vách Núi Nhô Trên Bãi Biển giành chiến thắng tại hạng mục Càng cọ vàng cho phim ngắn tại Liên hoan phim Cannes 2022 khiến khán giả tranh cãi rất nhiều.

 

 Nhiều cư dân mạng cho rằng, bộ phim đầu tay của Diêu An Na có thể thắng giải thật quá vô lý khi diễn xuất của cô nàng trong phim không được đánh giá cao. Hơn nữa khi phim thắng giải, người nên được tôn vinh phải là đạo diễn Trần Kiếm Doanh thế nhưng lại bị Công chúa Huawei chiếm hết spotlight khiến dân mạng bất bình. Thậm chí còn có người đưa ra giả thiết phải chăng Diêu An Na dùng tiền để mua giải.

Sau gần 2 năm gia nhập làng giải trí, sự nghiệp của Diêu An Na trong nước cũng không mấy nổi bật. Người ta biết đến mỹ nữ họ Diêu nhờ danh “công chúa Huawei” nhiều hơn là những thành tích mà cô gặt hái được trong nghệ thuật. Sau tất cả, cô nàng vẫn chưa thể chinh phục khán giả vì chưa thể hiện được tài năng cũng như có tác phẩm tiêu biểu. Các fan của Diêu An Na vẫn phải mong chờ những sự tiến bộ của thần tượng trong tương lai.

(Tổng hợp)

https://markettimes.vn/sau-hon-1-nam-tu-choi-noi-nghiep-cha-de-dan-than-vao-showbiz-cong-chua-huawei-nhan-that-bai-e-che-ra-san-pham-bi-che-do-doat-giai-cung-bi-nghi-ngo-dua-vao-gia-the-7504.html

Ngày đăng: 11:51 | 03/11/2022

/