Đến hiện tại, lực lượng chức năng xác định có ít nhất một người tử vong trong vụ sập cửa hàng Circle ở TP.HCM, nạn nhân là học sinh lớp 9.

Trưa 18/1, trả lời PV, bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 (TP.HCM) cho biết, nạn nhân trong vụ sập cửa hàng Circle K được đưa tới đơn vị hiện đã tử vong.

"Hiện có 7 xe của hệ thống cấp cứu 115 đang ở hiện trường, phối hợp với lực lượng cứu hộ... hiện ra người nào sẽ chở đến bệnh viện ngay. Chúng tôi đã đưa về Bệnh viện quận 4 ca đa chấn thương và đã tử vong rồi. Nạn nhân tử vong là nữ", bác sĩ Nguyễn Duy Long nói.

sap-cua-hang-tphcm-circlek-11241995
Hiện trường vụ việc.

Thông tin ban đầu, khoảng 9h cùng ngày, người dân sống và buôn bán gần cửa hàng Circle K (đường Vĩnh Hội, phường 4, quận 4) bất ngờ nghe tiếng động mạnh. Lúc này, khói bụi bắt đầu bốc lên từ cửa hàng. Bên trong cửa hàng đổ sập có tiếng người kêu cứu.

Nhận được tin báo, lực lượng cứu nạn cứu hộ lập tức có mặt tại hiện trường, thực hiện công tác cứu nạn. Tại hiện trường, một nạn nhân được đưa ra khỏi cửa hàng trong tình trạng bất tỉnh và đưa đi cấp cứu.

Thiếu tá Huỳnh Nguyên Thuận, Phó Đội trưởng Đội công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an TP.HCM cho biết, có 8 người đã kịp thoát ra ngoài và kẹt một nạn nhân bên trong. Đơn vị đã sử dụng những thiết bị chuyên dùng để đưa được nạn nhân này ra ngoài và hiện đang tiếp tục rà soát lại, xem có nạn nhân nào kẹt bên trong không.

"Đơn vị đã bàn giao nạn nhân cho Trung tâm cấp cứu 115 trong tình trạng bất tỉnh, chưa rõ tình hình sức khoẻ. Nạn nhân là nữ, học lớp 9 theo như người nhà nạn nhân nói", thiếu tá Huỳnh Nguyên Thuận thông tin.

Tới thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hộ đang xử lý hiện trường.

 

Ngày đăng: 13:17 | 18/01/2023

Thy Huệ / VTC News