Thông tin nghệ sĩ Thanh Hoàng - cha đẻ vở kịch "Dạ cổ hoài lang" qua đời ở tuổi 55 khiến nhiều nghệ sĩ bàng hoàng và đau xót. NSND Hồng Vân, nữ diễn viên Cát Phượng, MC Trần Thành, ca sĩ Phương Thanh... vô cùng thương tiếc anh.

Trên khắp diễn đàn mạng xã hội và trên các trang cá nhân của các nghệ sĩ là những chia sẻ đau buồn về sự ra đi của nghệ sĩ Thanh Hoàng. NSND Hồng Vân xúc động viết: “Vĩnh biệt Anh ... người đã cùng vợ chồng tôi gầy dựng sân khấu Phú Nhuận từ những ngày đầu”.

sao viet dong loat thuong tiec truoc su ra di cua nghe si thanh hoang

Ca sĩ Phương Thanh thì gửi lời chia buồn tới gia đình nghệ sĩ Thanh Hoàng: “Xin được chia buồn cùng gia đình nghệ sĩ ưu tú Thanh Hoàng".

sao viet dong loat thuong tiec truoc su ra di cua nghe si thanh hoang

MC Trấn Thành chia sẻ đau xót trước sự ra đi của người anh lớn: “Anh là 1 nghệ sỹ lớn!!! Mọi người sẽ luôn nhớ những gì anh để lại. Đi bình yên anh nhé!!!”

sao viet dong loat thuong tiec truoc su ra di cua nghe si thanh hoang

Nữ diễn viên hài Cát Phượng đau buồn viết: “Em không muốn nói lời Vĩnh Biệt Anh .Em chỉ muốn nói lời Tạm Biệt Anh!Một người Anh tâm huyết với nghề. An Nghỉ anh nhé .Anh em mình không sớm thì muộn sẽ gặp nhau thôi ...”

Đạo diễn Đỗ Thành An chia sẻ: "Với tôi, anh ấy là một người Thầy, người anh,... mà tôi luôn yêu quý và kính trọng...Trong tim tôi cả đời này luôn có hình bóng anh. Cầu mong hương hồn anh được siêu thoát. Tạm biệt anh!".

Không chỉ các nghệ sĩ đau buồn mà rất nhiều khán giả yêu mến vai diễn của ông cũng đau xót và buồn trước sự ra đi đột ngột của ông. Khán giả Nguyễn Thanh Hiệp xúc động viết: Vĩnh biệt anh - NSƯT Thanh Hoàng, người anh hiền lành, luôn quan tâm đến em út và sống trọn tình với niềm đam mê nghệ thuật mà anh đã chọn.

Chiều ngày 26.7, diễn viên kỳ cựu của làng sân khấu, phim ảnh Thanh Hoàng đã mất tại TP HCM sau thời gian điều trị ung thư, hưởng dương 55 tuổi.

NSƯT Thanh Hoàng là "cha đẻ" của kịch bản "Dạ cổ hoài lang" - tác phẩm được dàn dựng thành công trên sân khấu kịch 5B Võ Văn Tần (TP HCM) vào năm 1994. Sau hàng chục năm, vở diễn có hơn 1.000 suất diễn, ăn sâu vào ký ức của nhiều lớp khán giả.

Nghệ sĩ Thanh Hoàng sinh năm 1963, trong gia đình nghèo có năm anh em. Năm 1984, anh tốt nghiệp Đại học sân khấu TP HCM và làm cho trung tâm Văn hóa quận Phú Nhuận. Anh tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ quần chúng, đóng và dàn dựng nhiều vở kịch. Ngoài sân khấu, anh được khán giả chú ý đến qua các vai diễn trong phim như Anh hai mắt mèo, Sợi dây đai, Ngôi nhà quê… Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, Thanh Hoàng còn là đạo diễn, biên kịch và từng giữ vị trí giám đốc của sân khấu 5B Võ Văn Tần.

sao viet dong loat thuong tiec truoc su ra di cua nghe si thanh hoang Nghệ sĩ cải lương "đi buôn thì lỗ, làm bầu trắng tay": Bài học xương máu

Đa số nghệ sĩ làm bầu đều gặp chung cảnh: bán nhà trả nợ, lìa bỏ nghiệp bầu chỉ sau thời gian ngắn. Nguyên nhân ...

sao viet dong loat thuong tiec truoc su ra di cua nghe si thanh hoang Luật ngầm ở showbiz Việt: Những ràng buộc phức tạp

Khác với lĩnh vực ca nhạc, sân khấu cải lương tồn tại những "nguyên tắc" không phải tự dưng mà có. Đằng sau mỗi chương ...

sao viet dong loat thuong tiec truoc su ra di cua nghe si thanh hoang NSND Phùng Há một đời đau khổ trong cuộc hôn nhân như "bẫy tình" với Bạch công tử

NSND Phùng Há là tượng đài của nghệ thuật cải lương. Trong 99 năm sống trên đời, người nghệ sĩ ấy đã có 86 năm ...

Ngày đăng: 15:40 | 28/07/2018

/ http://danviet.vn