Ban tổ chức giải cùng Ban trọng tài dự tính thuê trọng tài ngoại bắt các trận đấu "nóng", quan trọng của lượt về V-League 2022.

V-League 2022 đang trôi về giai đoạn cuối, nơi các cuộc đua vô địch và trụ hạng bước vào giai đoạn căng thẳng, quyết liệt nhất. Như thường lệ, công tác trọng tài lại được nhắc đến, nhất là sau một số sai sót nghiêm trọng của giới trọng tài nội ở lượt đi.

Điển hình là vụ trọng tài Ngô Duy Lân - người được coi là giỏi nhất Việt Nam hiện tại khi từng đạt tới đẳng cấp FIFA Elite - bỏ qua quả phạt đền mười mươi trận Hà Nội - HAGL, dù có vị trí quan sát rất tốt tình huống.

Sẵn sàng thuê trọng tài ngoại bắt V-League 2022 ảnh 1
 

V-League 2022 có thể đón trọng tài ngoại trở lại điều hành một số trận quan trọng

Trưởng ban Trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam - Dương Văn Hiền tiết lộ mới đây qua trao đổi, Chủ tịch HĐQT Công ty VPF (đơn vị tổ chức V-League) Trần Anh Tú có gợi ý về việc thuê trọng tài ngoại bắt một số trận quan trọng của lượt về V-League 2022.

Đây từng là phương án được VPF áp dụng ở một số mùa giải trước, góp phần giúp giải đấu cán đích suôn sẻ.

Trưởng ban Trọng tài Dương Văn Hiền đánh giá, trọng tài ngoại lợi thế hơn trọng tài nội về mặt tâm lý, mọi quyết định họ đưa ra đều được cầu thủ chấp hành gần như tuyệt đối, trong khi trọng tài nội đôi khi bị phản ứng từ cầu thủ, thành viên đội bóng.

Khẳng định "trọng tài Việt đáp ứng yêu cầu chuyên môn để điều khiển các trận đấu V-League", tuy nhiên Trưởng ban Trọng tài Dương Văn Hiền thừa nhận, tốc độ các trận đấu ngày một tăng cao đòi hỏi trọng tài phải tốc độ theo để theo k ịp tình huống, có góc quan sát tốt nhất. Điều này liên quan thể lực, sự nhạy bén của mỗi trọng tài.

Trước đó tại hội nghị tập huấn trọng tài giữa mùa giải 2022, Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết đã làm việc với một số quan chức FIFA để nhờ hỗ trợ, thúc đẩy việc áp dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) vào V-League, nhằm giảm áp lực và sai sót cho trọng tài.

Song kế hoạch này cần có lộ trình, thời gian. Trước mắt, VFF đề nghị Ban Trọng tài rút kinh nghiệm lượt đi để làm tốt phần còn lại của mùa giải.

https://www.anninhthudo.vn/san-sang-thue-trong-tai-ngoai-bat-v-league-2022-post518444.antd

Ngày đăng: 09:11 | 30/09/2022

Băng Tâm / anninhthudo.vn