2 bàn thắng của Mohamed Salah giúp Liverpool hạ Tottenham 2-1, qua đó thu hẹp cách biệt với nhóm dẫn đầu.

Liverpool chạm trán Tottenham trong bối cảnh không còn đường lùi ở Ngoại hạng Anh. Thầy trò HLV Jurgen Klopp vừa thua 2 trận liên tục trước Nottingham Forest và Leeds, bị đẩy xuống vị trí thứ 9. Nếu tiếp tục bại trận, không chỉ cuộc đua vô địch, mà cuộc cạnh tranh giành vé dự Cúp C1 cũng không còn cái tên Liverpool.

Ở thế chân tường, Liverpool đã thể hiện bản lĩnh. Đội bóng vùng Merseyside vùng lên tấn công quyết liệt sau tiếng còi khai cuộc với sự cơ động của bộ đôi Mohamed Salah và Darwin Nunez ở hai biên. Trong ngày chơi ở cánh trái và được giao nhiệm vụ quấy phá hành lang biên của Tottenham, Nunez đã thi đấu đầy quyết tâm. Chỉ trong 7 phút, chân sút người Uruguay 2 lần dứt điểm làm khó thủ môn Hugo Lloris.

Trái ngọt đến với Liverpool ở phút 11. Nhận đường chuyền của Andy Robertson, Nunez khống chế bóng một nhịp rồi chuyền cho Salah. Tiền đạo người Ai Cập đỡ bóng gọn gàng, trước khi xoay người dứt điểm quyết đoán khiến thủ môn Lloris không kịp trở tay. Hàng phòng ngự Tottenham đã chơi rất bị động khi để Salah thoải mái xoay sở rồi dứt điểm thành bàn trong vòng cấm, mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội khách.

Salah tỏa sáng, Liverpool đánh bại Tottenham  - 1

Salah 2 lần đánh bại Lloris. 

 

Sau bàn thua, Tottenham tràn lên tấn công và suýt chút nữa tìm được bàn gỡ ở phút 15. Harry Kane nỗ lực tạt bóng để Ivan Perisic đánh đầu. Thủ môn Alisson Becker băng ra cản phá bất thành khiến bóng dội cột dọc. 

Tottenham đẩy cao nhịp độ chơi đôi công với Liverpool nhưng khi còn chưa tìm được mành lưới đối phương, "Gà trống" đã mắc sai lầm. Phút 40, Eric Dier đánh đầu chuyền về như thể kiến tạo cho Salah băng xuống đánh bại Lloris lần thứ hai.

Sang hiệp 2, Tottenham và Liverpool chơi đôi công. Cả hai đều có những cơ hội, nhưng chỉ 1 cầu thủ tận dụng thành công, đó là Kane. Phút 70, Dejan Kulusevski để lại dấu ấn khi được tung vào sân với đường chọc khe tinh tế để Kane rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Trong ngày vắng Son Heung-min, Kane bị kèm chặt, gần như không có khoảng trống.

Tottenham tấn công ào ạt ở nửa cuối hiệp 2 để giữ 1 điểm ở lại sân nhà, nhưng các học trò của HLV Antonio Conte phung phí quá nhiều cơ hội. Thua chung cuộc 1-2 trước Liverpool, Tottenham đứng yên ở vị trí thứ 4, trong khi Liverpool tăng 1 bậc lên vị trí thứ 8. 

Salah tỏa sáng, Liverpool đánh bại Tottenham  - 2

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 14

Kết quả chung cuộc: Tottenham 1-2 Liverpool (Salah 11', 40', Kane 70') 

https://vtc.vn/salah-toa-sang-liverpool-danh-bai-tottenham-ar712076.html

Ngày đăng: 08:08 | 07/11/2022

HỒNG NAM / Theo VTC News