Có những thói quen khi sấy tóc sẽ gây hại cho mái tóc vô cùng, bạn hãy biết để loại bỏ ngay!

Sấy tóc là việc làm quen thuộc và tưởng chừng đơn giản đối với nhiều người. Nhưng để có được mái tóc suôn mượt, bồng bềnh sau khi sấy thì bạn cần cũng cần biết cách sử dụng máy sấy hợp lý.

Dưới đây là 7 sai lầm khi sử dụng máy sấy mà bạn cần tránh để giữ được mái tóc ưng ý.

Giữ máy sấy quá gần

Việc để máy sấy sát đầu không giúp bạn sấy nhanh hơn, ngược lại nó còn gây hư tổn tóc và có thể làm bỏng da đầu. Khoảng cách hợp lý nhất tính từ phần tóc cần sấy đến máy sấy là 20cm, với khoảng cách này tóc bạn sẽ vừa có thể nhanh chóng khô, vừa giữ tóc và da dầu không bị tổn hại.

Sấy tóc ở nhiệt độ tối đa

Đây là một trong những sai lầm chính khiến tóc khô và dễ gãy. Nhiệt độ tối đa sẽ giúp bạn sấy tóc nhanh hơn, nhưng bạn chỉ nên dùng mức nhiệt này nếu thực sự cần thiết. Nếu không, hãy sử dụng mức nhiệt trung bình để sấy tóc.

Ngoài ra, nên sử dụng chế độ gió lạnh để cố định tóc sau khi tạo kiểu. Gió lạnh sẽ làm chậm quá trình bay hơi nước trên tóc, giúp các lọn xoăn giữ được lâu hơn.

Sai lầm khi sử dụng máy sấy tóc khiến tóc hư tổn - 1

Để máy sấy sát đầu không giúp bạn sấy nhanh hơn, ngược lại nó còn gây hư tổn tóc và da đầu. 

Di chuyển quá nhiều

Nếu bạn muốn quá trình sấy tóc được diễn ra nhanh chóng, có hiệu quả thì nhất định không nên di chuyển quá nhiều khi đang sấy tóc. Việc ngồi yên sẽ giúp nếp tóc được giữ cố định, tóc sẽ nhanh khô và khô đều hơn. Khi bạn di chuyển quá nhiều không chỉ khiến tóc khó khô mà còn dễ làm rối, gãy tóc.

Sấy tóc quá nhanh

Sai lầm thường mắc phải nhất ở cả nam và nữ giới khi sấy tóc chính là sấy quá nhanh. Khi việc sấy tóc được thực hiện quá nhanh sẽ không thể làm khô tóc một cách kỹ lưỡng. Bạn sẽ mất thêm thời gian sấy lại hoặc tệ hơn là ra ngoài với một mái tóc chưa khô hẳn, khiến tóc ngày càng yếu ớt và dễ hư tổn hơn khi sấy tóc quá nhanh.

Sấy tóc khi còn quá ướt

Khi tóc còn ướt thì đây là thời điểm tóc dễ bị hư tổn và mất đi độ chắc khỏe. Bên cạnh đó tóc ướt thì thơi gian sấy sẽ lâu hơn, lượng nhiệt tác động lên tóc nhiều hơn làm cho tóc bị yếu đi. Cho nên trước khi sấy tóc bạn cần dùng khăn bông mềm để thấm hết nước trên sợi tóc.

Cầm máy sấy sai cách

Cầm máy sấy với tay thuận có vẻ là một điều tự nhiên, nhưng đây lại là cách cầm sai vì bạn cần lực và độ khéo của tay thuận để tạo kiểu và phân chia lọn tóc. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát quá trình tốt hơn, sử dụng lược hiệu quả hơn và tốn ít sức hơn.

Chọn sai hướng gió của máy sấy

Hãy sấy tóc theo chiều từ chân tóc đến ngọn tóc, theo hướng mọc của tóc. Nếu bạn sấy theo hướng ngược lại, các vảy cấu thành lớp biểu bì sẽ mở ra, dẫn đến tóc bị uốn dợn và dễ bị rối. Nếu bạn sấy tóc theo chiều từ chân đến ngọn, các vảy sẽ khít vào nhau và tạo độ bóng tự nhiên cho mái tóc.

Không vệ sinh máy sấy

Bạn nên làm điều này ngay bởi nếu không, bụi bẩn không chỉ làm hỏng máy mà còn gây tổn hại cho tóc. Các ống thông khí chứa đầy bụi bẩn, tóc, các sản phẩm chăm sóc tóc. Điều này làm chậm tốc độ gió, làm tăng nhiệt độ bên trong máy sấy, có thể gây cháy nổ.

https://vtc.vn/sai-lam-khi-su-dung-may-say-toc-khien-toc-hu-ton-ar771238.html

Ngày đăng: 10:42 | 09/05/2023

MAI LINH / VTC News