HLV Roberto Martinez điền tên siêu sao Cristiano Ronaldo vào bản danh sách 25 cầu thủ Bồ Đào Nha thi đấu tại Nations League.

"Tôi luôn nghĩ mình là cầu thủ đá chính. Tôi vẫn quan trọng với tuyển Bồ Đào Nha. Những điều tôi nghĩ, những lời tôi nghe từ HLV Martinez càng chứng minh điều này. Hiện tại, tôi vẫn biết mình là ai, mình có thể làm gì và mình sẽ tiếp tục làm gì", Cristiano Ronalo phát biểu tại họp báo trước thềm FIFA Days tháng 9.

Sau những chỉ trích tại EURO 2024, Cristiano Ronaldo tiếp tục có mặt trong danh sách 25 cầu thủ Bồ Đào Nha, được triệu tập thi đấu 2 trận tại UEFA Nations League. Đối thủ của Ronaldo và các đồng đội là Croatia (ngày 5/9) và Scotland (ngày 8/9).

Ronalo sẽ góp mặt tại 2 trận gặp Croatia và Scotland.

Ronalo sẽ góp mặt tại 2 trận gặp Croatia và Scotland.

Ronaldo khẳng định chưa nghĩ tới việc rút lui khỏi đội tuyển, ít nhất trong tương lai gần. "Thông tin tôi giải nghệ chỉ là những tin đồn từ truyền thông. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng chu kỳ của tôi với tuyển Bồ Đào Nha đã kết thúc. Thậm chí là ngược lại ấy chứ, tôi có rất nhiều động lực để tiếp tục cống hiến", anh nói.

Đây là thông điệp mà Ronaldo gửi tới truyền thông và người hâm mộ. Tại EURO 2024, anh bị chỉ trích khi được xếp đá chính ở mọi trận đấu nhưng không đóng góp bàn thắng. VCK EURO tại Đức cũng là lần đầu tiên Ronaldo tịt ngòi tại một giải đấu lớn cùng đội tuyển.

Ronaldo cho biết những lần vấp ngã, những lời đàm tiếu chính là nguồn nhiên liệu giúp anh trở lại mạnh mẽ hơn. "Nếu không có những lời chỉ trích thì không tiến bộ được. Lúc nào cũng vậy mà. Tôi chỉ cố đi trên con đường của riêng mình, cố chuyên nghiệp nhất có thể. Tôi nghĩ sự chuyên nghiệp không chỉ được thể hiện qua bàn thắng, đường kiến tạo hay tính kỷ luật đâu. Bóng dá phức tạp hơn vậy nhiều".

Ronaldo cũng gửi thông điệp tới những người chê anh không đủ khả năng để lên tuyển Bồ Đào Nha: "Những người chỉ trích tôi, họ còn chưa bao giờ ngồi trong phòng thay đồ. Tôi chỉ biết cười trừ thôi. Họ chỉ trích tôi cũng giống như tôi nói về đua xe F1 vậy. Làm sao tôi dám đưa ý kiến về môn thể thao này nếu tôi không hiểu về lốp xe, trọng lượng xe hay linh kiện xe. Dù sao, chỉ trích vẫn cũng có mặt tốt của chúng. Tôi thấy không có vấn đề gì cả".

Cristiano Ronaldo và Bồ Đào Nha vô địch Nations League 2019.

Cristiano Ronaldo và Bồ Đào Nha vô địch Nations League 2019.

CR7 tiết lộ HLV Roberto Martinez vẫn đặt trọn vẹn niềm tin vào anh. Bồ Đào Nha từng vô địch Nations League 2019, nhờ chiến thắng 1-0 trước tuyển Hà Lan tại chung kết. Ronaldo không ghi bàn trong trận đấu này, nhưng đã đá chính trọn vẹn hơn 90 phút trên sân Dragão.

Siêu sao 39 tuổi có phong độ cao ở đầu mùa giải 2024/25. Anh đã đóng góp vào 6 bàn thắng (4 bàn, 2 kiến tạo) chỉ sau 4 trận cho Al Nassr. Mùa trước, Ronaldo ghi 44 bàn thắng sau 45 trận tại cấp CLB. Trên đội tuyển, anh cũng ghi nhiều bàn thắng tại vòng loại EURO và loạt trận giao hữu cùng Bồ Đào Nha.

https://vtcnews.vn/ronaldo-toi-van-quan-trong-voi-tuyen-bo-dao-nha-ar893416.html

Ngày đăng: 10:05 | 03/09/2024

Thành Lộc / VTC News