ĐT Bồ Đào Nha của Ronaldo gặp bất lợi lớn trước khi bước vào trận play-off tranh vé vớt dự World Cup 2022 với ĐT Thổ Nhĩ Kỳ khi mất những trung vệ tốt nhất của mình.

Seleccao đã không có sự phục vụ của Ruben Dias vì chấn thương mà trung vệ này gặp phải trong màu áo Man City. Sau đó, đến lượt Pepe phải nghỉ thi đấu vì dương tính với Covid-19. Như vậy, Bồ Đào Nha sẽ mất 2 trung vệ tốt nhất của họ trước khi bước vào các trận play-off.

Pepe dương tính với Covid-19 hôm 21/3. Trung vệ kỳ cựu này chắc chắn không thể tham dự trận đấu bán kết play-off với Thổ Nhĩ kỳ. Nếu Bồ Đào Nha vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ, Pepe có thể chơi trận chung kết play-off ngày 29/3 với đội thắng trong cặp Italia - Bắc Macedonia nhưng khả năng này không cao bởi yếu tố thể lực, nhất là khi trung vệ này đã 39 tuổi.

Bồ Đào Nha mất cả Pepe và Ruben Dias ở loạt trận play-off
Bồ Đào Nha mất cả Pepe và Ruben Dias ở loạt trận play-off

HLV Fernando Santos đã bổ sung trung vệ trẻ Tiago Djalo vào danh sách. Cầu thủ sinh năm 2000 đang khoác áo Lille tại Ligue 1 và chưa từng có lần nào khoác áo ĐTQG. Hai lựa chọn còn lại của Bồ Đào Nha là Jose Fonte, lão tướng sinh năm 1983 cũng đang chơi cho Lille và Goncalo Inacio, trung vệ sinh năm 2002 đang thi đấu trong nước cho Sporting Lisbon. Ngoài ra, tiền vệ phòng ngự Danilo Pereira cũng có thể lui về chơi ở trung tâm hàng phòng ngự khi cần.

Việc mất những nhân tố quan trọng nhất trong hàng thủ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội có vé đến World Cup của Bồ Đào Nha. Seleccao vẫn sở hữu những ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới như Cristiano Ronaldo, Joao Felix, Diogo Jota, Bernardo Silva và Bruno Fernandes, nhưng hàng thủ thiếu chắc chắn khó thể khiến họ phải trả giá như những gì đã diễn ra ở vòng loại khi Bồ Đào Nha để mất vé chính thức vào tay Serbia.

Ronaldo có khả năng vắng mặt ở World Cup 2022
Ronaldo có khả năng vắng mặt ở World Cup 2022

World Cup 2022 sẽ là cơ hội cuối cùng để siêu sao Cristiano Ronaldo tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Cầu thủ đang khoác áo M.U đặt quyết tâm rất cao vào việc giành vé tới Qatar, song có lẽ để làm được điều đó, anh thực sự cần các đồng đội ở hàng phòng ngự có những trận đấu xuất thần.

PV (t/h)

Ronaldo cùng tuyển Bồ Đào Nha đối diện thảm họa trước ngưỡng cửa World Cup Ronaldo cùng tuyển Bồ Đào Nha đối diện thảm họa trước ngưỡng cửa World Cup
Ronaldo: "Man Utd có thể đánh bại mọi đối thủ" Ronaldo: "Man Utd có thể đánh bại mọi đối thủ"

Ngày đăng: 09:42 | 23/03/2022

/ Nghề nghiệp & Cuộc sống