Ronaldo ghi bàn thắng đầu tiên ở mùa giải mới, góp công giúp Man Utd hạ Sheriff tại Europa League.

Sheriff Tiraspol không phải đối thủ đơn giản với Man Utd. Đội bóng tí hon đến từ Moldova đã thắng Real Madrid mùa trước, đồng thời thắng Omonia Nicosia 3 bàn không gỡ ở trận ra quân để dẫn đầu bảng E Europa League 2022/2023. Tuy nhiên, ở thời điểm đã lấy lại phong độ, Man Utd không ngại những "vật cản" như Sheriff.

Trên sân Zimbru, Man Utd ra sân với bộ ba tiền đạo Jadon Sancho - Cristiano Ronaldo - Antony. Do Marcus Rashford chấn thương, nên Ronaldo được xếp đá chính thế chỗ. Ở tuyến giữa, Bruno Fernandes sát cánh cùng Christian Eriksen và Scott McTominay.

1-4
Sancho đang có phong độ cao. 

Cách bố trí đội hình cho thấy HLV Erik ten Hag dành sự tôn trọng tối đa cho đối thủ. "Quỷ đỏ" ra sân với đội hình mạnh nhất và dễ dàng tìm thấy mành lưới Sheriff chỉ sau 17 phút thi đấu. Nhận đường chuyền của Eriksen, Sancho khống chế rồi dứt điểm bằng chân trái, bóng đi chìm hiểm hóc về góc xa dội cột vào lưới.

Sheriff đã chơi rất nỗ lực, kiểm soát bóng và tổ chức lối chơi thay vì phòng ngự bị động. Song, kinh nghiệm non kém của đội bóng chỉ được định giá 14 triệu bảng (theo Transfermarkt) khiến đại diện Moldova chỉ dừng ở mức tạo ra cơ hội trước Man Utd.

1-5
Ronaldo ghi bàn đầu tiên ở Europa League.

Trên hàng công, Ronaldo và Antony đều chơi xông xáo với mong muốn gây ấn tượng với Erik ten Hag. Đến phút 39, "Quỷ đỏ" hưởng phạt đền khi Patrick Kpozo phạm lỗi với Diogo Dalot trong vòng cấm. Trên chấm 11, Ronaldo hoàn thành nhiệm vụ để nâng tỷ số lên 2-0.

Sheriff xốc lại đội hình và chơi tấn công tốt hơn trong hiệp 2, nhưng Man Utd đủ bản lĩnh để làm chủ thế trận và bảo vệ thành quả. Thắng chung cuộc 2-0, "Quỷ đỏ" tạm vươn lên ngôi nhì, xếp sau Real Sociedad - đội đã thắng Omonia Nicosia với tỷ số 2-1. 

Kết quả: Sheriff Tiraspol 0-2 Man Utd

Ghi bàn

Man Utd: Sancho (17'), Ronaldo (39') 

Ngày đăng: 09:13 | 16/09/2022

Hồng Nam / VTC News