Các nhà điều tra đã phát hiện một tài liệu mật có chữ ký của Juventus và Ronaldo. Nội dung cho thấy, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ nhận được 20 triệu euro từ "Bà đầm già" thành Turin.

Ronaldo bị nghi liên quan đến những sai phạm tài chính của Juventus. Ảnh: Reuters
 
Theo Football Italia, Juventus là mục tiêu của cuộc điều tra liên quan đến những sai phạm trong hoạt động kế toán và thị trường chuyển nhượng. Đội bóng giàu thành tích bậc nhất Serie A vướng cáo buộc gian lận chứng từ trong giai đoạn từ năm 2019 đến 2021.

Vụ việc khiến 16 lãnh đạo cấp cao của Juventus, bao gồm cả Chủ tịch Andrea Agnelli và Phó Chủ tịch Pavel Nedved, đều nằm trong diện bị điều tra.

Hiện tại, giới điều tra cũng đang nỗ lực chứng minh các cầu thủ Juventus khác thực tế vẫn nhận 3 tháng lương theo những thỏa thuận riêng với đội bóng này. Trước đó, Juventus tuyên bố họ không nhận 4 tháng lương vào tháng 3-2020.

Trong quá trình tìm kiếm những tài liệu kể trên, nhà chức trách đã phát hiện sự liên quan của Ronaldo. Theo nội dung một văn bản bí mật có chữ ký của hai bên, Juventus cam kết trả 20 triệu euro cho siêu sao người Bồ Đào Nha, kể cả trong trường hợp tiền đạo này chia tay đội bóng. Các công tố viên cũng cho rằng, thỏa thuận này không được đưa vào báo cáo tài chính của đội chủ sân Allianz.

Trước đó, Juventus đã lên tiếng phủ nhận những cáo buộc của nhà chức trách trong cuộc điều tra về các sai phạm. Đội bóng này khẳng định đã tuân thủ luật trong việc lập báo cáo tài chính phù hợp với nguyên tắc kế toán và những quy định khác trong bóng đá.

https://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Bong-da/1045751/ronaldo-bi-nghi-ngo-lien-quan-den-sai-pham-cua-juventus

Ngày đăng: 09:50 | 27/10/2022

Thương Nguyệt / Hà Nội Mới