Một sĩ quan cấp tướng thuộc quân đội Pakistan cùng ít nhất 5 người khác đã thiệt mạng khi chiếc trực thăng chở họ rơi trong lúc làm nhiệm vụ cứu trợ ở phía Tây Nam đất nước.

Ảnh minh họa: Getty Images

Hãng tin ABCNews hôm nay (2/8) cho biết, các đội cứu hộ Pakistan đã tìm thấy mảnh vỡ chiếc trực thăng quân sự mất tích ở tỉnh Balochistan một ngày trước đó. Toàn bộ 6 người trên khoang được xác nhận đã đều thiệt mạng tại hiện trường.

Danh sách các nạn nhân có tên Trung tướng Sarfraz Ali, Tư lệnh Quân đoàn 12 thuộc quân đội Pakistan, người được mô tả là từng được cựu Thủ tướng Imran Khan cân nhắc vào vị trí giám đốc cơ quan tình báo quân sự. Ông cũng có thời gian làm tùy viên quốc phòng của Pakistan tại Mỹ.

Giới chức địa phương nói rằng chiếc trực thăng gặp nạn khi bay đi làm nhiệm vụ giám sát hoạt động cứu trợ ở phía Tây Nam đất nước, nơi các trận mưa lớn nhấn chìm nhiều làng mạc, khu dân cư.

Quân đội Pakistan thường đóng vai trò nòng cốt trong hoạt động tìm kiếm cứu nạn, ứng phó với những đợt thiên tai lũ lụt ở quốc gia này trong mùa mưa.

Những trận mưa lớn và lũ lụt nghiêm trọng đã ảnh hưởng nặng nề tới Pakistan trong năm nay, đặc biệt là ở tỉnh Balochistan, giáp biên giới Iran và Afghanistan. Ít nhất 478 người đã chết vì lũ lụt, trong đó 136 người ở tỉnh Balochistan.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/roi-may-bay-cuu-tro-tuong-quan-doi-pakistan-cung-5-nguoi-tu-nan-i662590/

Ngày đăng: 09:13 | 03/08/2022

/