Dàn “nam thanh nữ tú” xúng xính váy áo check-in trong lễ đếm ngược chào năm 2018 đã tạo thêm việc cho các cô chú công nhân vệ sinh môi trường bằng cách phản cảm.

“Ôi nhớ Hồ Gươm xanh thắm, nơi Tháp Rua nghiêng soi bóng, thành cũ Thăng Long, hồn nước non thiêng còn lắng đâu đây dấu xưa oai hùng.”

Mỗi lần có dịp đi qua Hồ Gươm, những giai điệu ấy lại tự động vang lên bên tai, khiến tôi thêm yêu thương và lưu luyến một Thủ đô đầy cổ kính và quyến rũ; dù tôi không phải người sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Trong lòng cũng không khỏi xót xa, đắng đót khi nhác trông thấy túi ni-lon vỏ bánh kẹo trên mặt hồ, gốc cây hay các tuyến phố đi bộ quanh hồ.

rac ngap pho di bo va nhung thanh nien chi biet dep mat minh

Những chiếc thùng rác trên vỉa hè của phố Đinh Tiên Hoàng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đầy ắp rác. Nguồn ảnh: Internet.

Cảm xúc đó tái diễn, hay nói đúng hơn là bị đẩy lên đỉnh điểm vào đêm qua, sau khi lễ hội đếm ngược chào đón năm mới 2018 kết thúc. Dòng người đông đúc đến và đi như một cơn lũ, để lại cơ man là rác thải. Trong số đó có cả khăn quàng, giày dép... - những thứ làm đẹp cho họ trước giờ “khai hội”. Thật không thể ngờ, dàn “nam thanh nữ tú” xúng xính váy áo để check-in, “quẩy” nhiệt tình theo các tiết mục âm nhạc sôi động đã tạo thêm công ăn việc làm cho các cô chú công nhân vệ sinh môi trường bằng cách phản cảm như thế.

Khi Thành phố thống nhất triển khai nạo vét, cải tạo Hồ Gươm trên quy mô lớn, tôi tha thiết mong nước hồ vẫn giữ nguyên vẻ đẹp độc đáo như câu hát “Mặt nước vẫn xanh như ngày xưa". Còn bây giờ, tôi chỉ mong thế hệ trẻ - những người nắm giữ vận mệnh đất nước đều trân trọng và bảo vệ vẻ xanh, sạch, đẹp của không gian công cộng.

Đừng chỉ biết đẹp mặt mình mà phá huỷ và hành hạ mặt đường!

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

rac ngap pho di bo va nhung thanh nien chi biet dep mat minh Sinh viên, học sinh nhặt rác trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Kết thúc màn bắn pháo hoa mừng năm mới, người dân lũ lượt đi khỏi phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM), vứt ...

rac ngap pho di bo va nhung thanh nien chi biet dep mat minh "Rác ý thức”

Sau đêm Noel, phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) ngập rác và nước thải dơ bẩn. Trên thực tế, không chỉ riêng phố đi bộ ...

Ngày đăng: 14:00 | 02/01/2018

/ nguoiduatin.vn