Dù đã nhiều lần sửa chữa, khắc phục nhưng hiện nay, tuyến Quốc lộ 1A từ nam Cầu Bến Thủy đến đường tránh bắc thành phố Hà Tĩnh do Tổng công ty Xây dựng Công trình giao thông 4 (Cienco 4) làm chủ đầu tư tiếp tục xuống cấp, bong, tróc.

Tình trạng bong tróc trên Quốc lộ 1A đoạn bắc thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Trần Tuấn

Dù đã nhiều lần sửa chữa, khắc phục nhưng hiện nay, tuyến Quốc lộ 1A từ nam Cầu Bến Thủy đến đường tránh bắc thành phố Hà Tĩnh do Tổng công ty Xây dựng Công trình giao thông 4 (Cienco 4) làm chủ đầu tư tiếp tục xuống cấp, bong, tróc.

Phóng viên Lao Động vừa có mặt trên tuyến Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A từ nam Cầu Bến Thủy đến đường tránh bắc thành phố Hà Tĩnh ghi nhận tình trạng mặt đường bị bong tróc nhiều, nặng nề nhất là đoạn thuộc địa phận các xã Thiên Lộc, xã Vượng Lộc, thị trấn Nghèn của huyện Can Lộc.

Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A từ nam Cầu Bến Thủy đến đường tránh bắc thành phố Hà Tĩnh với chiều dài 35km, tổng vốn đầu tư hơn 2.400 tỉ đồng, được hoàn thành đưa vào khai thác từ tháng 1.2014.

Đáng nói, mặt đường nơi bị bong, tróc trước đó đã từng được chủ đầu tư cào lớp hằn, lún, dồn “sống trâu”, thảm lại lớp nhựa mới. Tuy nhiên, thời gian khắc phục chưa lâu thì nay đã tái xuống cấp, bong tróc dày đặc.

Tình trạng này đặt ra lo ngại, chủ đầu tư sẽ còn phải khắc phục, sửa chữa đến bao giờ khi mà trước đó tình trạng hằn lún xảy ra gần như toàn tuyến, được cào, bóc thảm lại nhiều đoạn. Chưa kể, việc thi công sửa chữa còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho các phương tiện tham gia giao thông, cho cả cán bộ, công nhân thi công trên đường.

Sáng 25.9, trao đổi với phóng viên Lao Động, ông Đặng Viết Thanh – Phó Tổng Giám đốc Cienco 4 cho hay, trước đây, khi đưa Dự án vào khai thác một thời gian thì xảy ra hằn lún và được đơn vị khắc phục bằng cách cào, bóc, thảm lại lớp phủ micro surfacing trên bề mặt theo công nghệ của Ấn Độ. Nhưng thực tế, việc thảm lại như thế là mỏng (chỉ 0,8 cm), khó chống chịu với thời tiết, lớp lưu lượng lớn xe lưu thông nên sau đó sớm bị bóng, tróc. Nhận thấy bất cập đó nên hiện nay đơn vị đang cho thảm lại bằng nhựa polime.

Khi phóng viên đặt câu hỏi, liệu thảm lại có sớm tái diễn hư hỏng, bong, tróc nữa không, ông Thanh khẳng định sẽ ổn hơn, không có vấn đề nữa.

Một số hình ảnh phóng viên Lao Động vừa ghi lại về tình trạng bong, tróc mặt đường Quốc lộ 1A do Cienco4 đầu tư, khai thác theo hình thức BOT đoạn từ nam cầu Bến Thủy đến tuyến tránh bắc thành phố Hà Tĩnh.

Mặt đường bong nhiều mảng.
 Nham nhở mặt đường.
 
Mặt đường bị bong lộ ra lớp thảm quá mỏng.
 
Nếu không sớm khắc phục sẽ tiềm ẩn tai nạn giao thông khi lớp bong tróc ngày càng sâu.
 Mặt đường đoạn qua xã Thiện Lộc cả 2 chiều xe đều bong tróc dày đặc.
Cienco 4 đang cho thi công, khắc phục.
Việc khắc phục cũng tiềm ẩn mất an toàn giao thông cho các phương tiện và cho cả công nhân thi công.

 

Trần Tuấn 

Đường 250 tỷ đồng mới xong đã nứt toác: Lỗi tại ai?

Ông Hưng cho rằng, có khả năng khu vực đất yếu trước kia là cái đầm nước, ao được bồi lắng, đến khi khảo sát ...

Vì sao chưa sửa chữa đường băng xuống cấp, hư hỏng?

Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) đang sữa chữa, khắc phục đường băng xuống cấp, hư hỏng để đảm bảo an toàn ...

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa dùng đã xuống cấp: Chủ đầu tư lý giải

Giám đốc Ban quản lý Dự án Đường sắt nêu nguyên nhân một số hạng mục ở Dự án đường sắt Cát Linh - Hà ...

 

Ngày đăng: 15:40 | 25/09/2019

/ laodong.vn