Hôm 16/1, Quốc hội Pháp đã thông qua các biện pháp mới nhất của chính phủ nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2, trong đó có luật về thẻ vaccine COVID-19.

Theo đó, các nhà lập pháp tại Quốc hội Pháp đã bỏ phiếu thông qua luật về thẻ vaccine COVID-19 với 215 phiếu ủng hộ, 58 phiếu phản đối, qua đó mở đường cho luật này có hiệu lực trong những ngày tới.

Luật này sẽ yêu cầu mọi người phải có giấy chứng nhận tiêm chủng mới được vào những nơi công cộng như nhà hàng, quán cà phê, rạp chiếu phim và đi tàu.

Quốc hội Pháp thông qua luật về thẻ vaccine COVID-19 - 1
Quốc hội Pháp thông qua luật về thẻ vaccine COVID-19 nhằm ngăn chặn lây lan của virus SARS-CoV-2.

Hiện tại, những người chưa được tiêm vaccine COVID-19 có thể vào những nơi như vậy với kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính mới nhất. Theo Bộ Y tế Pháp, tính đến hôm 15/1, gần 78% dân số nước này được tiêm chủng đầy đủ.

Hôm 4//1, trả lời hỏng vấn tờ báo Le Parisien, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói rằng, những người “không tiêm vaccine ngừa COVID-19 là vô trách nhiệm”, ông "có kế hoạch khiến cuộc sống của họ gặp khó khăn, để buộc họ phải tiêm vaccine".

Hàng nghìn người xuống đường phố ở thủ đô Paris và một số thành phố khác hôm 15/1 để biểu tình phản đối Quốc hội Pháp bỏ phiếu thông qua luật này. Tuy nhiên, số người biểu tình phản đối tiêm chủng đã giảm mạnh so với tuần trước sau phát biểu cảnh báo của ông Macron.

Pháp đang đối mặt làn sóng COVID-19 thứ năm với số ca mắc mới hàng ngày thường xuyên đạt mức kỷ lục hơn 300.000 trường hợp/ngày. Tuy nhiên, số cá ca bệnh phải nằm ở phòng chăm sóc đặc biệt thấp hơn nhiều so với làn sóng COVID-19 đầu tiên - hồi tháng 3 - 4/2020.

KÔNG ANH (Nguồn: Reuters)

Số người chết tăng vọt, Quốc hội Pháp ban bố tình trạng khẩn cấp Số người chết tăng vọt, Quốc hội Pháp ban bố tình trạng khẩn cấp
Người Pháp được quyền sai lầm lần đầu Người Pháp được quyền sai lầm lần đầu

Ngày đăng: 07:42 | 17/01/2022

/ vtc.vn