Man Utd cho thấy họ vượt qua được dư âm của trận thảm bại 0-7 trước Liverpool rất nhanh.

Chiến thắng trước Real Betis là lời tuyên bố dõng dạc nhất của Man Utd về việc họ đủ bản lĩnh để quên đi trận thảm bại tệ nhất lịch sử CLB trước đó vài ngày. Thầy trò HLV Erik ten Hag thể hiện điều đó không chỉ qua bảng tỉ số.

"Chúng tôi muốn thắng. Man Utd cần một màn trình diễn tốt và đây là đội hình tốt nhất để làm điều đó", nhà cầm quân người Hà Lan giải thích việc sử dụng đội hình giống hệt trận trước. Vẫn là 11 gương mặt đá chính, Man Utd thua Liverpool 0-7 và thắng Real Betis 4-1 là 2 bộ mặt hoàn toàn trái ngược cả về tinh thần lẫn lối chơi.

 

Quên thảm họa thua Liverpool 0-7, Man Utd thể hiện bản lĩnh đội bóng lớn - 1

Man Utd tìm lại niềm vui chiến thắng trước đối thủ Real Betis

Có một chi tiết đáng chú ý là 4 cầu thủ tấn công ra sân ngay từ đầu của Man Utd đều ghi bàn. Lần lượt Antony, Marcus Rashford, Bruno Fernandes và Wout Weghorst lập công trong chiến thắng tưng bừng của Quỷ đỏ.

Trong suốt gần một tuần trước trận đấu, 3 trong số 4 cái tên kể trên là những người hứng chịu chỉ trích nhiều nhất của Man Utd. Antony nhận điểm thấp nhất trận Liverpool khi anh hầu như chẳng có đóng góp đáng kể nào. Weghorst bị mỉa mai vì "trò đùa" với Virgil van Dijk trước trận. 

Làn sóng chỉ trích mạnh mẽ nhất nhắm vào Bruno Fernandes. Tiền vệ người Bồ Đào Nha bị đặt dấu hỏi về tinh thần thi đấu và trách nghiệm của một người đội trưởng. Các chuyên gia, cựu cầu thủ Man Utd muốn HLV Erik ten Hag tước băng thủ quân của Bruno Fernandes.

Trong hoàn cảnh như vậy, nhiều HLV sẽ lựa chọn thay đổi đội hình. Một vài mắt xích không tốt cần được thay thế sau thất bại nặng nề. Một số khác cũng cần cho nghỉ để lấy lại tinh thần. Tuy nhiên, HLV Erik ten Hag quyết định để các học trò đương đầu trực diện với áp lực để chính họ vượt qua dư âm của "cơn ác mộng" Anfield.

Nhà cầm quân người Hà Lan bênh vực các học trò trong mọi phát biểu, đặc biệt là về Bruno Fernandes. Đó là hành động thể hiện niềm tin tuyệt đối của vị HLV trưởng. 

 

"Bruno Fernandes chơi hay nhất trận. Cậu ấy đã chứng minh được khả năng của mình, trở thành người đội trưởng đích thực và kiểm soát toàn bộ trận đấu bằng những đường chuyền từ tuyến sau”, HLV Erik ten Hag phát biểu đáp trả thẳng tới những chỉ trích nhắm vào Bruno Fernandes.

Tuy nhiên, chính ngôi sao 28 tuổi mới là người có màn đáp trả đanh thép nhất mà không cần dùng tới lời nói. Bruno Fernandes vẫn rất quan trọng với Man Utd trong thời điểm hiện tại và sẽ luôn là người dẫn dắt đội bóng mỗi khi Harry Maguire không có mặt trên sân.

Niềm tin ấy đã được đền đáp xứng đáng. Bruno ghi bàn và thể hiện màn bịt tai ăn mừng quen thuộc. Một hành động thay cho tuyên bố anh đã bỏ ngoài tai tất cả những chỉ trích hướng đến mình. Về trường hợp của Weghorst, anh đã ăn mừng suýt khóc khi chứng minh được tinh thần cống hiến cho CLB mà anh mới gia nhập trong kỳ chuyển nhượng mùa đông như một phương án "chữa cháy". 

Quên thảm họa thua Liverpool 0-7, Man Utd thể hiện bản lĩnh đội bóng lớn - 2

Bruno Fernandes đã lập công chuộc tội

Nhìn chung, thầy trò Man Utd đã gỡ gạc thể diện một cách trọn vẹn trước Real Betis. Chiến thắng vừa qua, ngoài việc là bước tiến đến danh hiệu vô địch Europa League còn là cơ hội để Quỷ Đỏ chuộc lỗi, chứng minh được bản lĩnh của một đội bóng lớn.

Trong hoàn cảnh bị nghi ngờ nhiều nhất, đoàn quân của HLV Ten Hag đã kịp gượng dậy mạnh mẽ. Giờ đây chẳng ai dám coi cầu thủ dưới trướng vị chiến lược gia người Hà Lan là những kẻ yếu bóng vía nữa.

Trận thua 0-7 trước Liverpool ngoài một lần vấp chân tai hại ra chẳng mang ý nghĩa nào khác. Man Utd cũng từng thua tan tác Brentford 0-4 trước khi thể hiện phong độ vô cùng ổn định trên mọi đấu trường. Chuỗi trận đấu ấn tượng đó đã giúp thầy trò HLV Ten Hag có được vị trí thứ 3 trên BXH (hơn Tottenham 4 điểm và đá ít hơn một trận). 

Sau cùng, đánh bại Liverpool hay có được trận hoà cũng không tạo ra quá nhiều sự khác biệt, Man Utd vẫn khó có thể bắt kịp Arsenal và Man City. Khi Man Utd cho thấy họ không bị ảnh hưởng gì về tinh thần và sớm vượt qua được nỗi thất vọng, trận thảm bại ở Anfield không còn mang nhiều ý nghĩa thực tế. Về mặt điểm số, thua 0-7 và thua 0-1 là như nhau.

HLV Ten Hag là người hiểu rõ điều này. Đội bóng của ông đang phải dàn sức ra nhiều mặt trận khác nhau nên một vị trí trong top 4 Ngoại hạng Anh là mục tiêu phù hợp và khả thi nhất.

Nên nhớ đây mới là mùa giải đầu tiên của Erik ten Hag tại vị ở Old Trafford. Những gì Man Utd đang thể hiện dưới thời của ông đã được coi là rất thành công tính đến thời điểm hiện tại. Trong thời gian tới, Quỷ Đỏ với tinh thần và lối chơi tiến bộ sau từng ngày sẽ cạnh tranh các danh hiệu, điều mà các CĐV đã không mơ tới từ rất lâu rồi.

https://vtc.vn/quen-tham-hoa-thua-liverpool-0-7-man-utd-the-hien-ban-linh-doi-bong-lon-ar747372.html

Ngày đăng: 10:50 | 11/03/2023

TRỌNG ĐẠT / VTC News