TP Hạ Long phối hợp với các sở, ngành tỉnh Quảng Ninh chuẩn bị các điều kiện cần thiết để khôi phục lễ hội Caranval Hạ Long 2022 dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4-1/5.

Chiều 12/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp báo thông tin về chuỗi sự kiện kích cầu du lịch hưởng ứng Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh năm 2022, trong đó điểm nhấn là chương trình Carnaval Hạ Long 2022, với chủ đề “Hạ Long - Kỳ quan bừng sáng cùng SEA Games 31”.

Chương trình được tổ chức tại Bãi biển Công viên Đại Dương và được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Ninh từ 20h00 ngày 29/4 (Thứ sáu).

Quảng Ninh khôi phục Carnaval Hạ Long 2022 dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 - 1

Quảng Ninh khôi phục Carnaval Hạ Long 2022 dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 (Ảnh minh họa)

Chương trình nghệ thuật trên sân khấu với những ca khúc sôi nổi, trẻ trung, đậm chất mùa hè, mở ra một không gian bùng nổ, sôi động, đa sắc màu, thổi bùng không khí sôi động, tươi trẻ của Du lịch hè Hạ Long Quảng Ninh 2022.

Carnaval Hạ Long 2022 với sự kết hợp của âm nhạc sôi động trên sân khấu, 10 xe hoa mô hình, các khối diễn theo chủ đề. Các diễn viên hoá trang thành các nhân vật, với các đạo cụ phù hợp. Chương trình có sự góp mặt của trên 2.000 diễn viên chuyên và không chuyên.

Chương trình được diễn dọc tuyến đường khu vực từ sân khấu đến khu vực bãi tắm Công viên Đại Dương. Kết thúc chương trình là phần trình diễn pháo hoa nghệ thuật.

Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật dịp 30/4 - 1/5 cũng được UBND TP Hạ Long phối hợp với các cơ quan tổ chức. Trong đó, Phố đêm Du thuyền sẽ được khai trương từ 18h00 ngày 28/4 tại Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long (phường Bãi Cháy); Lễ hội Đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn trong 2 ngày từ 28-29/4 và một loạt các sự kiện văn hóa, thể thao khác hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người dân và khách du lịch đến với TP Hạ Long và tỉnh Quảng Ninh trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Quảng Ninh khôi phục Carnaval Hạ Long 2022 dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 - 2

Chiều 12/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp báo thông tin về chuỗi sự kiện kích cầu du lịch hưởng ứng Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh năm 2022.

Theo lãnh đạo TP Hạ Long, đến thời điểm hiện tại, tất cả các sự kiện, hoạt động trên địa bàn TP Hạ Long đã được xây dựng kế hoạch, kịch bản và khẩn trương tổ chức triển khai luyện tập, đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Công tác đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, chỉnh trang đô thị, quản lý môi trường kinh doanh du lịch đang được thành phố và các sở, ban, ngành gấp rút triển khai tích cực nhằm tổ chức thành công chuỗi các sự kiện trên địa bàn.

“Với việc đổi mới cả về công tác tổ chức, hình thức và nội dung, chuỗi các sự kiện kích cầu du lịch trong Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2022 sẽ tạo ra sức hút hấp dẫn đặc biệt đối với du khách và nhân dân; tạo điểm nhấn để khởi động cho sự phục hồi, phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố Hạ Long và tỉnh Quảng Ninh trong năm 2022”, lãnh đạo UBND TP Hạ Long khẳng định.

Theo lãnh đạo UBND TP Hạ Long, chương trình Carnaval Hạ Long 2022 là hoạt động thiết thực nhằm tận dụng tối đa các hoạt động kích cầu du lịch, các sự kiện quy mô lớn cấp tỉnh, cấp quốc gia và quốc tế được tổ chức trên địa bàn thành phố.

Chương trình gắn với sự kiện tỉnh Quảng Ninh đăng cai các môn thi đấu trong Chương trình Đại hội thể dục thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31); Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ IX; danh hiệu Hạ Long - Thành phố du lịch sạch ASEAN, vịnh Hạ Long lọt top điểm đến du lịch hẫp dẫn nhất thế giới (do trang du lịch Thetravel.com bình chọn)...

Thông qua các sự kiện này để truyền thông, quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người, tài nguyên thiên nhiên, bản sắc văn hóa các dân tộc TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh ra thế giới, khẳng định Hạ Long là điểm đến “An toản - Thân thiện - Mến khách", góp phần thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế đến với TP Hạ Long trong điều kiện tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.

https://vtc.vn/quang-ninh-khoi-phuc-carnaval-ha-long-2022-dip-nghi-le-30-4-1-5-ar670951.html

Ngày đăng: 17:40 | 12/04/2022

MINH KHANG / VTC News