Tờ ESPN châu Á đưa ra danh sách 7 cầu thủ châu Á đáng xem nhất ở các giải đấu tại châu Âu trong đó Son Heung-min, Quang Hải, Minamino đều có tên.

Theo đó, tờ ESPN châu Á đăng tải bài viết "Son Heing-min, Takumi Minamino, Zidane Iqbal và 7 ngôi sao châu Á đáng xem ở mùa giải châu Âu 2022/2023". Tác giả Gabriel Tan lựa chọn Takumi Minamino (Monaco), Son Heung-min (Tottenham Hotspur), Zidane Iqbal (Man Utd), Nguyễn Quang Hải (Pau FC), Kim Min-jae (Napoli), Kaoru Mitoma (Brighton), Mehdi Taremi (Porto).

Nhắc đến Quang Hải, bài báo có đoạn: "Quang Hải có thể không nằm trong số những gương mặt gây chú ý nhất ở bóng đá châu Á. Đây là giải đấu hạng hai của bóng đá Pháp, nơi anh ấy sẽ tiếp tục công việc của mình. Nhưng mùa giải này sẽ là thử thách rất lớn đối với Nguyễn Quang Hải. Tuyển thủ Việt Nam từ lâu được coi là một trong những tài năng sáng giá nhất Đông Nam Á, cuối cùng đã được chuyển đến châu Âu cùng Pau FC ở Ligue 2 sau 8 năm khoác áo  Hà Nội FC".

 Quang Hải vào top 7 cầu thủ châu Á đáng xem tại châu Âu - 1

Quang Hải có màn trình diễn tốt trong màu áo Pau FC.

Nhà báo Grabriel Tan không quên nhắc về thành tích của ngôi sao sinh năm 1997: "Tiền vệ thuận chân trái có thiên hướng ghi bàn ngoạn mục này đã tạo ra những khoảnh khắc trong cả chiến dịch vô địch AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam. Sau đó, anh tiếp tục lọt vào tứ kết Asian Cup. Ở tuổi 25, đó là thời điểm hoàn hảo để Quang Hải tiếp tục sự nghiệp và làm được điều mà ít ai trong khu vực có được trước đó là thành công ở châu Âu".

Trong bản danh sách nói trên, Minamino và Son Heung-min vẫn là những ngôi sao hàng đầu của bóng đá châu Á ở thời điểm này. Ngay ở ngày khai màn Premier League, Son tiếp tục có đường kiến tạo cho đồng đội lập công trong chiến thắng của Spurs. Minamino sau khi rời Liverpool cũng được kì vọng toả sáng ở môi trường thích hợp hơn như Ligue 1.

Kim Min-jae được Napoli lựa chọn để thay thế cho Kalidou Koulibaly, người mới chuyển đến Chelsea. Trung vệ của đội tuyển Hàn Quốc được đánh giá rất cao sau những gì thể hiện trong màu áo Galatasaray. Zidane Iqbal mới được HLV Erik ten Hag đăng kí thi đấu tại Premier League. Ngôi sao người Iraq được kì vọng sẽ mang đến làn gió tươi mới cho đội chủ sân Old Trafford. Trong khi đó, Mehdi Taremi luôn cho thấy phong độ ấn tượng trong màu áo Porto.

 https://vtc.vn/quang-hai-vao-top-7-cau-thu-chau-a-dang-xem-tai-chau-au-ar692960.html

Ngày đăng: 16:24 | 08/08/2022

Mai Phương / VTC News