Tiền vệ Quang Hải và Hà Nội FC chưa thể thống nhất được việc gia hạn hợp đồng.

Hợp đồng của Quang Hải với Hà Nội FC sẽ đáo hạn vào tháng 4. Nếu không thể chốt được mức lương, khoản tiền lót tay trong ít ngày tới, Quang Hải sẽ trở thành cầu thủ tự do ngay trước khi V-League 2022 trở lại vào cuối tháng 6 này.

Ở thời điểm hiện tại, Quang Hải được quyền đàm phán với CLB khác và chọn cách ra đi mà Hà Nội FC không nhận được phí chuyển nhượng. Tuy nhiên, do phải tới giai đoạn 2 các CLB V-League mới có thể đăng ký mới cầu thủ, nên nếu chọn rời Hà Nội FC và tiếp tục thi đấu ở Việt Nam, Quang Hải sẽ phải nghỉ thi đấu vài tháng.

Quang Hải và Hà Nội FC vẫn chưa gia hạn hợp đồng - 1
Quang Hải chưa thi đấu trận nào cho Hà Nội FC ở V-League 2022.

Khả năng tiền vệ sinh năm 1997 chia tay Hà Nội FC là không nhỏ. Sau 4 năm thăng hoa cùng tuyển Việt Nam, chơi ấn tượng tại V-League cũng như AFC Cup 2019 trong màu áo Hà Nội FC, Quang Hải lọt vào tầm ngắm của một số CLB tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Sau AFF Cup 2020, Quang Hải để ngỏ khả năng xuất ngoại thi đấu: "Tôi luôn có suy nghĩ nếu có cơ hội, tôi rất muốn được trải nghiệm, thử sức với môi trường quốc tế, qua đó biết được khả năng của mình đến đâu.

Nhưng ở thời điểm này, tôi chưa thể tiết lộ được bởi mọi thứ đang ở trước mắt. Tôi muốn tập trung cho những gì trước mắt, còn tương lai thì phải tính toán kỹ lưỡng để có bước đi đúng đắn".

Theo chuyên gia bóng đá châu Á Gabriel Tan, những cầu thủ tài năng nhất của bóng đá Việt Nam như Quang Hải, Hoàng Đức nên ra nước ngoài thi đấu, thay vì chơi ở môi trường V-League vốn quá an toàn như thể "cá lớn trong ao tù".

Quang Hải và Hà Nội FC vẫn chưa gia hạn hợp đồng - 2
Quang Hải có 6 mùa giải gắn bó với Hà Nội FC.

Trong buổi trả lời phỏng vấn đầu năm 2022, cựu HLV Park Choong-kyun cũng khuyên các cầu thủ Hà Nội FC, trong đó có Quang Hải, nên sang nước ngoài thử sức khi đang ở độ chín sự nghiệp.

"Tôi nghĩ rằng để nền bóng đá Việt Nam được phát triển nhiều hơn thì nhiều cầu thủ cũng nên ra nước ngoài thi đấu để có thêm kinh nghiệm. Các cầu thủ của chúng tôi nếu có cơ hội thì hãy đi vào năm 2023", HLV người Hàn Quốc nhấn mạnh.

Trong trận gặp CLB TP.HCM tối qua 12/3, Quang Hải không thi đấu. HLV Chun Jae Ho nói tiền vệ 24 tuổi "có vấn đề về lưng", nhưng không biết bao giờ trở lại chơi bóng.

Quang Hải được đôn lên đội 1 Hà Nội FC từ năm 2016. Sau 6 mùa giải cống hiến cho đội bóng Thủ đô, Quang Hải ghi 30 bàn ở V-League, chinh phục 3 danh hiệu vô địch V-League (2016, 2018, 2019), vô địch Cúp Quốc gia (2019). Quang Hải giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2018.

Ngày đăng: 12:00 | 13/03/2022

/ vtc.vn