Quang Hải tiếp tục được ra sân trong trận đấu giao hữu giữa Pau FC và Angouleme Charente FC, đội bóng chơi ở giải hạng tư nước Pháp.

Quang Hải ngồi dự bị trong trận giao hữu giữa Pau FC và đội bóng chơi ở giải hạng tư Angouleme Charente FC. Tuy nhiên, Pau FC có một hiệp đấu không hề dễ dàng. Họ chơi bế tắc và chưa có bàn thắng trước đối thủ được đánh giá yếu hơn. HLV Didier Tholot bất ngờ tung Quang Hải vào sân dù hiệp 1 chưa kết thúc.

Phải chờ đến phút 76, đôi bóng vùng Bearn mới có được bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Tiền đạo Walid Jarmouni là người lập công mang về chiến thắng tối thiểu cho Pau FC. Cầu thủ sinh năm 2000 cũng là tân binh của Pau FC. Anh chuyển đến từ Sete FC. Tất nhiên, việc các học trò chỉ ghi được 1 bàn vào lưới đội hạng tư như Angouleme Charente khó có thể làm HLV Didier Tholot hài lòng.

Quang Hải ra sân, Pau FC thắng nhọc nhằn đội bóng ở giải hạng tư - 1

Quang Hải ra sân ở trận giao hữu thứ 3 của Pau FC.

Ở các trận đấu giao hữu trước đó, Quang Hải được trải qua hai thái cực hoàn toàn khác nhau. Ở cuộc đọ sức với Landes FC, Quang Hải ghi bàn thắng và có 1 đường kiến tạo trước đội bóng tại địa phương. Thành quả ban đầu tiếp thêm sự tự tin cho tiền vệ sinh năm 1997. Nhưng cuộc đối đầu với đội bóng danh tiếng như Toulouse mới là lúc mà Quang Hải cảm nhận được thử thách tại Ligue 2.

Hải "con" đối mặt với những hậu vệ cao to nhưng nhanh nhẹn vã mạnh mẽ. Anh vấp phải sự đeo bám và truy cản quyết liệt từ đối phương. Trong hoàn cảnh như vậy, thật khó để ngôi sao của đội tuyển Việt Nam có thể chơi bóng như cách mình mong muốn. Được xếp chơi tiền vệ tấn công nhưng Quang Hải thường phải lùi xa vòng cấm để tìm kiếm không gian chơi bóng.

Dẫu sao, những trận đấu như vậy mới là liều thuộc thử cho năng lực của Nguyễn Quang Hải. Anh cần phải thể hiện phẩm chất của mình trước những đối thủ như Toulouse FC nếu muốn giành suất đá chính hoặc trở thành phương án "vào sân thay người" mà HLV Didier Tholot nghĩ đến. 

Sau trận đấu ngày hôm nay, Pau FC sẽ có thêm cuộc đọ sức với Niortais, một đội bóng cũng sẽ tham dự Ligue 2 năm nay. Mùa giải vừa qua, Niortais xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng Ligue 2. Họ chỉ kém đúng 3 điểm và đây có thể xem là đối thủ có sức mạnh tương đương với Pau FC. 

https://vtc.vn/quang-hai-ra-san-pau-fc-thang-nhoc-nhan-doi-bong-o-giai-hang-tu-ar688264.html

Ngày đăng: 09:57 | 16/07/2022

MAI PHƯƠNG / Theo VTC News