Cầu thủ Safawi Rasid người Malaysia vừa đoạt giải thưởng Cầu thủ trẻ hay nhất Đông Nam Á do tờ FourFourTwo (442) bình chọn. Tuy nhiên, việc không có tên Quang Hải hay bất kỳ một cầu thủ U23 Việt Nam nào khiến kết quả này đang vấp phải những tranh cãi.

quang hai khong co ten trong danh sach cau thu xuat sac nhat dong nam a
Quang Hải và U23 Việt Nam đã có một giải đấu thành công, nầng tầm đẳng cấp không chỉ đối với thể thao nước nhà mà còn đối với nền thể thao khu vực.

Kết quả bình chọn của tờ FourFourTwo được cho là rất bất ngờ. Nhiều ý kiến độc giả bình luận xung quanh kết quả này và khẳng định, Quang Hải đã thực sự chơi thăng hoa trong màu áo U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 Châu Á. Mặc dù vậy, giải thưởng dành cho cầu thủ Safawi Rasid đã cho thấy, FourFourTwo thích thành tích của các cầu thủ hơn là hiệu ứng họ mang lại đối với một giải đấu hay đóng góp của cá nhân đối với nền bóng đá đất nước và khu vực.

Cầu thủ được FourFourTwo lựa chọn, Safawi Rasid đã cùng U22 Malaysia tỏa sáng tại SEA Games 29. Trước đó anh cũng cùng đồng đội đạt chức vô địch ở CLB tại giải VĐQG Malaysia.

Việc Quang Hải không có tên ở hạng mục cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á đã khiến cộng đồng mạng Việt Nam tiếc nuối. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Quang Hải trượt giải cầu thủ xuất sắc nhất. Trước đó, dù đã có nhiều khoảnh khắc bùng nổ cùng lối chơi vượt trội so với các đối thủ, Quang Hải vẫn không được bầu chọn vào giải thưởng này ở vòng chung kết U23 Châu Á 2018.

Anh chỉ nhận được giải thưởng bàn thắng đẹp nhất Châu Á.

Dù một lần nữa Quang Hải đã không đạt được giải cầu thủ xuất sắc nhất Châu Á hay cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á, người hâm mộ Việt Nam vẫn luôn dành tình cảm, sự yêu mến đối với tài năng của tiền vệ số 19 U23 Việt Nam.

Với lối chơi bùng nổ tại U23 Châu Á, Quang Hải được đánh giá là người mang lại nguồn cảm hứng đối với hàng triệu người hâm mộ bóng đá.

Được biết, nhiều đội bóng nước ngoài như Thái Lan hay Nhật Bản, Hàn Quốc đang lên kế hoạch săn đón tiền vệ có kèo trái "đặc biệt" này.

quang hai khong co ten trong danh sach cau thu xuat sac nhat dong nam a

HLV Park Hang-seo bật mí về những cái ôm với học trò

Trong buổi họp báo vào ngày 8.2 tại quê hương Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đã chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị quanh hành ...

quang hai khong co ten trong danh sach cau thu xuat sac nhat dong nam a

Quang Hải và các tuyển thủ U23 đón Chủ tịch FIFA Gianni Infantino

Trưa 8.2, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã sang thăm chính thức Việt Nam bằng chuyên cơ riêng.

Ngày đăng: 16:38 | 14/02/2018

/ Báo Lao động