Tiền vệ Nguyễn Quang Hải được tung vào sân ở hiệp 2 trong trận giao hữu giữa Pau FC và Toulouse.

Sau màn ra mắt gây ấn tượng ở trận gặp đội nghiệp dư Landes, Quang Hải phải ngồi dự bị khi Pau FC đấu giao hữu với một đối thủ mạnh là Toulouse. Đây là đội bóng vô địch Ligue 2 mùa trước và từng có 31 mùa giải góp mặt ở Ligue 1 - giải đấu hạng cao nhất của bóng đá Pháp.

HLV Didier Tholot tiếp tục tạo điều kiện cho các cầu thủ mới ra sân. Có tới 5 người trong đội hình đá chính của Pau FC trong trận này là những tân binh vừa chuyển đến đội bóng ngay trước Quang Hải. Đến đầu hiệp 2, ông Tholot tung liền 7 cầu thủ vào sân, trong đó có tuyển thủ Việt Nam.

Quang Hải tiếp tục được HLV Tholot tin dùng ở vị trí tiền vệ tấn công, chơi ngay sau lưng trung phong của Pau FC. Khác với trận đấu gặp Landes, lần này cầu thủ sinh năm 1997 ít cơ hội thể hiện hơn vì đội bóng của anh gặp phải một đối thủ trên tầm.

Dù vậy, trong những lần chạm bóng hiếm hoi, Quang Hải cũng tạo ra những pha xử lý khác biệt. Tiền vệ mang áo số 19 xoay sở nhanh và có vẻ dần hiểu ý, nắm bắt được đường di chuyển của đồng đội để thực hiện những đường chuyền.

Quang Hải đá nửa trận, Pau FC thua đội vô địch Ligue 2 - 1

Quang Hải không được đá chính ở trận Pau FC gặp Toulouse.

Cơ hội tốt nhất của Pau FC trong hiệp 2 do chính Quang Hải tạo ra bằng một nỗ lực cá nhân. Tuyển thủ Việt Nam tung ra một cú sút xa rất mạnh nhưng đường bóng lại chệch khỏi khung thành. Pau FC có rất ít cơ hội tổ chức tấn công và Quang Hải cũng không tạo ra thêm pha bóng nguy hiểm nào như vậy.

Đội bóng của Quang Hải thất bại với tỉ số 0-2 trước Toulouse, trong đó bàn thua thứ hai là một tình huống phản lưới. 

Sau trận đấu này, Pau FC sẽ gặp một đối thủ yếu là Angouleme vào ngày 15/7 và Niort - một đội bóng ở Ligue 2 - vào ngày 23/7. Như vậy, Quang Hải còn 2 trận đấu để thể hiện năng lực trước khi cùng Pau FC bước vào mùa giải mới.

Tính đến lúc này, sau 2 trận đầu tiên tại Pau FC, dấu ấn của Quang Hải không tệ. Anh có một bàn thắng và một pha kiến tạo ở trận gặp Landes. Sự góp mặt của tiền vệ mang áo số 19 cũng mang tới những điểm khác biệt trong lối chơi cho đội nhà.

https://vtc.vn/quang-hai-da-nua-tran-pau-fc-thua-doi-vo-dich-ligue-2-ar687506.html

Ngày đăng: 08:12 | 13/07/2022

Minh Anh / VTC News