Pau FC giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0 trước Nimes khi Quang Hải được tung vào sân trong ít phút cuối cùng của trận đấu.

Pau PC nhiều hi vọng giành chiến thắng tại vòng 13 Ligue 2 khi họ tiếp đón đối thủ vừa sức Nimes trên sân nhà. Quang Hải ngồi trên băng ghế dự bị và anh tiếp tục chờ đợi cơ hội vào sân trong hiệp 2 như nhiều trận đấu trước đó. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Pau FC chủ động đẩy cao đội hình nhằm sớm có được bàn thắng. Dù vậy, tấn công vẫn là bài toán nan giải với HLV Didier Tholot.

Pau FC không có sự đột biến khi tổ chức tấn công. Họ chủ yếu lên bóng dựa vào khả năng xoay sở của Eddy Sylvestre hay Steeve Beusnard. Bộ đôi này chơi bóng kĩ thuật nhưng lại không có sự đồng điệu với những cầu thủ  khác. Chính vì vậy, những pha phối hợp của Pau FC vẫn khá rời rạc và không mang đến sự hiệu quả nào.

Quang Hải đá 6 phút, Pau FC có chiến thắng thứ 2 liên tiếp - 1

Quang Hải thi đấu 6 phút trong chiến thắng của Pau FC.

Nhưng khi nhiều người đang nghĩ về một kết quả hoà trong hiệp 1 thì đội chủ nhà bất ngờ lên tiếng. Phút 27, tiền vệ Steeve Beusnard đi bóng vượt qua 2 cầu thủ đối phương trước khi tung ra pha sút xa rất đẹp mắt mở tỉ số cho Pau FC. Khi các học trò của HLV Tholot đang chơi tốt hơn thì họ tiếp tục có được lợi thế về mặt quân số. Phút 36, hậu vệ Nasser Djiga của Nimes cố tình dùng tay chơi bóng và anh lập tức phải nhận thẻ đỏ.

Dù vậy, Pau FC không tận dụng tốt những gì mình có được trong hiệp 1. Nửa sau của trận đấu chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của Nimes. Dù không tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng đội khách vẫn biết cách đáp trả đối phương dù chỉ còn 10 người trên sân. 

Đáng tiếc, khi có cơ hội từ những tình huống đá phạt trực tiếp hay các pha bóng cố định, các tiền đạo của Nimes lại xử lý bóng vụng về và lỡ cơ hội quân bình tỉ số trận đấu. Phút 73, Pau FC được hưởng quả phạt đền khi một cầu thủ áo vàng bị hậu vệ Nimes phạm lỗi trong vòng cấm. Đáng tiếc, Koffi lại đá hỏng quả phạt đền này và khiến Pau FC không thể nhân đôi cách biệt.

Phút 86, Quang Hải được tung vào sân thay cho Eddy Sylvestre. Anh có 6 phút thi đấu kể cả thời gian bù giờ. Quãng thời gian này không đủ cho ngôi sao sinh năm 1997 để lại dấu ấn. Dù vậy, Quang Hải không phải quá buồn khi anh và các đồng đội giành chiến thắng. Pau FC có được 17 điểm và tạm vươn lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng Ligue 2.

Kết quả: Pau FC 1-0 Nimes

Ghi bàn:

Pau FC: Steeve Beusnard (27').

 https://vtc.vn/quang-hai-da-6-phut-pau-fc-co-chien-thang-thu-2-lien-tiep-ar709000.html

Ngày đăng: 09:04 | 23/10/2022

Mai Phương / VTC News