Ông Đinh Thanh Thơ - chủ tịch UBND xã Xuân Hóa (Quảng Bình) đã lấy tiền ngân sách làm con đường 130m chạy thẳng về nhà mình.

quan xa lay tien ngan sach lam duong ve nha minh

Con đường bê tông chạy thẳng vào nhà ông chủ tịch xã Xuân Hóa.

Ông Bùi Anh Tuấn - Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình) - xác nhận với báo chí huyện đang xử lý kiểm điểm ông Đinh Thanh Thơ - Chủ tịch UBND xã Xuân Hóa. Lý do, ông Thơ đã dùng tiền trái phiếu Chính phủ và nguồn mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới làm con đường bêtông dài 130m dẫn thẳng về nhà mình. Ông Tuấn khẳng định việc ông Thơ làm là sai bởi đoạn đường này không có trong quy hoạch.

Thật là một chuyện khiến người ta sửng sốt. Bởi cái sự “ngang nhiên” của ông quan xã này đã vượt mọi giới hạn. Nếu là vụ lợi dấm dúi ở đâu đó thì còn hiểu được, đằng này lấy tiền ngân sách từ chương trình nông thôn mới để làm con đường bê tông dài đến 130m chạy thẳng về nhà mình mà ông còn ngang nhiên làm được, thì hỏi ông còn sợ gì?

Người dân trong xã đã lên tiếng phản đối chuyện này, họ cho rằng còn rất nhiều các tuyến đường khác lầy lội, nhưng không được bê tông hóa, còn con đường dẫn về nhà ông chủ tịch, không nằm trong quy hoạch, tại sao lại được làm?

Sau quá trình kiểm điểm, liệu rằng ông Chủ tịch xã có phải bỏ tiền túi ra đền lại số tiền đã làm con đường dẫn về nhà mình, hay chỉ là “khiển trách”, “cảnh cáo”, “phê bình” và rút kinh nghiệm?

Nếu ở địa phương nào cũng có những ông quan xã coi tiền ngân sách như tiền trong túi mình, muốn chi tiêu thế nào tùy ý như ông thì hẳn là mọi sự sẽ rồi bời cả lên.

Trả lời báo Tuổi trẻ, ông Thơ cho biết đoạn đường dẫn về nhà ông được bê tông hóa để phục vụ thêm 3 hộ khác chứ không phải riêng nhà chủ tịch xã. Hẳn là những 3 hộ khác cũng được hưởng lợi vì may mắn ở gần nhà ông chủ tịch xã cơ đấy. Còn hàng trăm hộ khác, vẫn phải đi trên những con đường lầy lội bùn đất, thì họ biết trông chờ vào đâu?

Nhiều người đã bình luận vui: “Nên “cách chức” con đường này, hoặc yêu cầu con đường phải “rút kinh nghiệm sâu sắc” vì đã chạy nhầm, chạy thẳng vào nhà ông chủ tịch xã”.

Những kiểu “tham nhũng vặt” thế này nhiều người nhìn thấy, nhưng có lẽ vì mức độ của nó chưa đủ lớn để gây chấn động và pháp luật phải vào cuộc. Thế nên người phạm vào chuyện này chỉ được xử lý ở mức kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Nhưng chỗ nào cũng tham nhũng lặt vặt thì kết quả là “bầu sữa ngân sách” bị rò rỉ khắp nơi, và người dân là đối tượng chịu thiệt thòi nhất.

Lấy tiền ngân sách để làm con đường chạy thẳng về nhà mình, kiểu “khôn” như của ông chủ tịch xã này, ai cũng khôn được, phải không thưa quý bạn đọc?

Ngày đăng: 14:41 | 14/03/2019

/ http://baodatviet.vn