Siêu tăng tối tân của Nga sẽ trải qua thử nghiệm cấp quốc gia ở nhiều thao trường, giúp đánh giá khả năng tác chiến trong thực tế. 

quan doi nga thu nghiem sieu tang t 14 armata trong nam nay

Siêu tăng Armata T-14 tập duyệt binh hồi tháng 4/2018. Ảnh: TASS.

"Xe tăng T-14, được phát triển từ nền tảng chiến đấu thống nhất Armata cho lục quân, đã hoàn tất giai đoạn thử nghiệm của nhà sản xuất. Dòng xe chiến đấu này sẽ tham gia đợt thử nghiệm cấp nhà nước tại các cơ sở khoa học và nghiên cứu của quân đội Nga trong năm 2019", TASS dẫn thông cao do Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm 1/1.

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexei Krivoruchko trước đó cho biết Moskva đã đặt mua 132 xe tăng chủ lực T-14 và xe chiến đấu bộ binh T-15 Armata để biên chế cho lục quân. Tập đoàn Uralvagonzavod dự kiến hoàn thành đơn hàng này trước năm 2021.

T-14 Armata được phát triển từ năm 2011, ra mắt trong lễ Duyệt binh Chiến thắng tại Moskva hôm 9/5/2015. Dòng siêu tăng này nổi bật nhờ tháp pháo không người lái, được điều khiển từ xa.

Vũ khí chính trên T-14 Armata là pháo nòng trơn 2A82-1M cỡ nòng 125 mm, có sơ tốc đầu nòng cao hơn 20% so với pháo Rheinmetall 120 mm L/55 tối tân của Đức. Đạn xuyên giáp của T-14 có thể bắn thủng lớp giáp dày tương đương 900 mm giáp thép cán đồng nhất (RHA) từ khoảng cách hai km.

Tổ lái 3 người ngồi trong một khoang được bọc giáp kiên cố phía trước, tách biệt hoàn toàn với tháp pháo và khoang chứa đạn, giúp tăng khả năng sống sót của tổ lái trước hỏa lực đối phương. Tháp pháo điều khiển tự động của T-14 được giới quân sự phương Tây đánh giá là sáng kiến tiên phong trong ngành chế tạo xe tăng.

quan doi nga thu nghiem sieu tang t 14 armata trong nam nay Quân đội Nga sắp nhận súng bắn tỉa Putin đích thân thử nghiệm

Mẫu súng bắn tỉa mới của Nga có thể sử dụng ba cỡ đạn khác nhau và tầm bắn chính xác lên đến 1,6 km.

quan doi nga thu nghiem sieu tang t 14 armata trong nam nay Nga sẽ tổ chức hơn 4.000 cuộc tập trận trong năm 2019

Quân đội Nga nói việc tập trận và huấn luyện chiến đấu thường xuyên sẽ giúp binh sĩ làm quen với các cuộc xung đột ...

quan doi nga thu nghiem sieu tang t 14 armata trong nam nay "Quân đội Nga mạnh thứ 2 thế giới, Việt Nam ở đâu?"

Đó là tiêu đề một bài viết mới đăng trên tờ Sputnik của Nga gần đây nói về các quân đội mạnh nhất thế giới.

quan doi nga thu nghiem sieu tang t 14 armata trong nam nay \'Choáng\' trước số lượng tăng thiết giáp Nga nhận trong năm 2018

(Vũ khí) - Quân đội Nga đang dành nguồn lực cho việc hiện đại hóa lục quân, trong đó trọng tâm là lực lượng tăng ...

Ngày đăng: 10:04 | 02/01/2019

/