Một quan chức cấp cao Triều Tiên hôm nay tới Phần Lan, dự kiến có cuộc gặp các nhà cựu ngoại giao Mỹ và chuyên gia an ninh Hàn Quốc.

quan chuc trieu tien toi phan lan thao luan voi my han quoc

Ông Choe Kang-il xuất hiện tại sân bay Bắc Kinh. Ảnh: Reuters.

Ông Choe Kang-il, vụ phó phụ trách các vấn đề Bắc Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên, hôm nay được nhìn thấy ở sân bay quốc tế Bắc Kinh, chuẩn bị lên đường tới Phần Lan, Yonhap đưa tin.

Theo một số nguồn tin am hiểu vấn đề, ông Choe sẽ tham gia một cuộc đối thoại không chính thức với các nhà cựu ngoại giao Mỹ, trong đó có cựu đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Kathleen Stephens, và những chuyên gia an ninh đến từ Seoul.

Khi được hỏi về chương trình nghị sự của cuộc gặp, ông Choe từ chối cung cấp thông tin. "Không có gì để chia sẻ vào lúc này. Tôi sẽ trả lời vào lúc trở về", ông nói.

Các bên tham gia cuộc đối thoại được cho là sẽ thảo luận về vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều, theo kế hoạch diễn ra vào cuối tháng 4, và cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, dự kiến tổ chức vào tháng 5.

quan chuc trieu tien toi phan lan thao luan voi my han quoc Quan chức Triều Tiên đến Phần Lan tìm cơ hội đàm phán với Mỹ

Một quan chức ngoại giao Triều Tiên dự kiến có cuộc đối thoại với các cựu quan chức Mỹ trước thềm cuộc gặp cấp cao ...

quan chuc trieu tien toi phan lan thao luan voi my han quoc Hàn Quốc chi 260 USD cho mỗi bữa ăn của một quan chức Triều Tiên

Chính phủ Hàn Quốc chi hơn 260 USD cho mỗi bữa ăn của một quan chức cấp cao Triều Tiên tới dự Thế vận hội ...

Ngày đăng: 08:39 | 19/03/2018

/ https://vnexpress.net