Ngày 24.4, thời điểm cuối cùng hoàn thiện thông tin thuê bao di động theo qui định của Nghị định 49, khách hàng vẫn tiếp tục tấp nập tại các điểm giao dịch của nhà mạng. Khách hàng thì “nước đến chân mới nhảy”. Vậy còn nhà mạng thì sao?

qua tai vi gan nhu trong mot nam qua nha mang khong lam gi

Thuê bao đăng kí thông tin cá nhân và bồ sung ảnh chân dung tại điểm giao dịch của MobiFone (ảnh:PK).

Thẳng thắn mà nói, để xảy ra cảnh chen chúc, chờ đợi mất thời giờ và mệt mỏi cũng có phần lỗi phía khách hàng vì trong quãng thời gian suốt một năm qua đã không chủ động đi hoàn thiện thông tin cá nhân và bổ sung ảnh chân dung.

Người viết bài này, cách đây vài tháng, đã chủ động đến điểm giao dịch hoàn thiện thông tin và nói chung khá chóng vánh và đơn giản, không mất nhiều thời gian.

Nhưng khi thời điểm ngày 24.4.2018 ngày càng cận kề, hàng chục triệu số thuê bao trên khắp cả nước chưa hoàn thiện thông tin thuê bao phải đổ về các điểm giao dịch của nhà mạng để đăng kí thông tin cá nhân và chụp ảnh chân dung bổ sung, thì sự quá tải đã xảy ra cả ở các kênh điểm giao dịch tới kênh online là không thể tránh khỏi.

Khách hàng thì “nước đến chân mới nhảy”, song nhà mạng cũng đã quá thờ ơ. Một đại diện Cục Viễn thông đã phát biểu trên VnExpress: “Thời gian triển khai Nghị định 49 không phải gấp gáp. Văn bản này đã được ban hành cách đây một năm, cơ quan quản lý cũng đã nhiều lần tổ chức cuộc họp, ban hành văn bản hướng dẫn việc triển khai. Lẽ ra nhà mạng sẽ phải chia nhóm để thông báo tới khách hàng. Tuy nhiên, gần như trong một năm qua, nhà mạng không làm gì mà đến gần sát ngày mới nhắn tin các chủ thuê bao, khiến việc cập nhật bị quá tải”.

Vấn đề đã quá rõ: Khi thuê bao chủ quan, bị động, chậm chạp trong việc hoàn thiện thông tin thuê bao thì nhà mạng cần phải chủ động tuyên truyền, hối thúc, triển khai các đợt cao điểm đăng kí thông tin và bổ sung ảnh chân dung. Đó là nhiệm vụ của chính mình song nhà mạng đã thờ ơ, và cũng chẳng khác gì khách hàng của mình để xảy ra tình trạng “nước đến chân mới nhảy”.

Lỗi từ hai phía, song rõ ràng phần lỗi chính thuộc về nhà mạng. Nếu nhà mạng làm quyết liệt và có bài bản, phân bố trong suốt nhiều tháng, thì đã không xảy ra tình trạng quá tải khiến khách hàng mệt mỏi và mất thời gian như những ngày qua.

Theo đại diện Cục Viễn thông, ngày 24.4.2018 chưa phải là hạn cuối các thuê bao chưa kịp hoàn thiện thông tin sẽ bị khóa máy một chiều mà đó là thời hạn về mặt quản lí đối với các nhà mạng. Sau thời điểm trên, nếu nhà mạng vẫn chưa hoàn tất theo qui định thì sẽ bị cơ quan quản lí kiểm tra, xem xét xử phạt. Mức xử phạt là 1 triệu đồng/thuê bao chưa hoàn thiện thông tin nhưng tổng số tiền phạt không quá 200 triệu đồng. Với mức phạt như vậy, thảo nào chưa thể răn đe được bệnh thờ ơ của nhà mạng.

qua tai vi gan nhu trong mot nam qua nha mang khong lam gi Các nhà mạng đang hành hạ khách hàng quá đáng

Ngày 24.4, báo Lao Động có loạt bài phân tích xoay quanh việc đăng ký thông tin người dùng cho các nhà mạng nhận được ...

qua tai vi gan nhu trong mot nam qua nha mang khong lam gi Sau ngày 24/4, những thuê bao nào sẽ bị khóa một chiều?

Dựa trên quy định tại Nghị định 49 cùng trao đổi của đại diện Cục Viễn thông, người dùng có thể xác định được thuê ...

qua tai vi gan nhu trong mot nam qua nha mang khong lam gi Đăng ký thuê bao di động trực tuyến quá tải những ngày cuối

Mặc dù 2/3 nhà mạng lớn đã hỗ trợ bổ sung thông tin tại nhà cho chủ thuê bao, thế như tình trạng quá tải ...

Ngày đăng: 18:39 | 24/04/2018

/ Lao động