Vào ngày 23/6/2022 tại TP.Vũng Tàu, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (mã chứng khoán DPM) đã tổ chức thành công phiên họp thường niên năm 2022 của Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ).

Tham dự phiên họp về phía công ty mẹ - Cổ đông lớn nhât là Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) có ông Lê Xuân Huyên – Phó TGĐ Tập đoàn; về phía PVFCCo có các ông, bà trong HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Ban Kiểm soát, cán bộ chủ chốt của Tổng công ty và đặc biệt là sự hiện diện của các cổ đông, đại diện cho hơn 73% số cổ phần có quyền biểu quyết cùng đại diện cho Công ty TNHH Deloite Việt Nam - đơn vị thực hiện kiểm toán Báo cáo tài chính của PVFCCo.

Trong phiên họp, Ban quản trị, kiểm soát và điều hành PVFCCo đã trình bày: Báo cáo về tình hình SXKD năm 2021 và kế hoạch SXKD năm 2022; Báo cáo hoạt động năm 2021 của HĐQT, Ban Kiểm soát; Báo cáo tài chính năm 2021; Phương án phân phối lợi nhuận năm 2021, kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2022; Báo cáo thù lao, lương thưởng năm 2021 của HĐQT, BKS, BTGĐ và kế hoạch năm 2022…

Ban lãnh đạo Tổng công ty cũng trình ĐHĐCĐ thông qua nội dung ủy quyền cho Hội đồng quản trị quyết định về Quy chế/Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ phát triển Khoa học và Công nghệ; Tờ trình về đăng ký bổ sung một số ngành nghề kinh doanh; Tờ trình sửa đổi, bổ sung một số điều của Điều lệ Tổng công ty; Tờ trình về các nội dung định hướng, mục tiêu và chiến lược phát triển TCT.....

Năm 2021, PVFCCo cũng như các doanh nghiệp khác phải đối mặt với các khó khăn từ đại dịch COVID-19, chuỗi cung ứng đứt gãy; tình hình cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng gay gắt, chi phí sản xuất kinh doanh tăng vọt. Tuy vậy, do có sự chuẩn bị kỹ càng, Tổng công ty đã ứng phó linh hoạt và hiệu quả với các khó khăn, kịp thời nắm bắt thời cơ, nhờ đó đạt kết quả sản xuất kinh doanh có thể nói là kỷ lục trong lịch sử của mình. Doanh thu đạt 13.119 tỷ đồng, tăng 63% so với năm 2020. Lợi nhuận trước thuế đạt 3.799 tỷ đồng, gấp 4,5 lần so với năm 2020. Với kết quả SXKD tích cực này, ĐHĐCĐ đã thông qua mức chi cổ tức 50% bằng tiền mặt cho năm 2021.

Sáu tháng đầu năm 2022, PVFCCo tiếp tục duy trì hoạt động SXKD hiệu quả. Vì vậy, năm 2022, Tổng công ty đặt kế hoạch doanh thu ở mức 17.239 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 4.130 tỷ đồng, tăng trưởng đáng kể so với năm 2021, và đặc biệt giữ mức chia cổ tức 50% như năm 2021.

Trong phần thảo luận, các cổ đông đã tích cực đóng góp các ý kiến, đặt câu hỏi, hiến kế và Đoàn chủ tịch phiên họp cũng đã cập nhật thông tin, trả lời các vấn đề mà các cổ đông quan tâm như: Nguồn khí và giá khí; Tình hình triển khai, hiệu quả các dự án đầu tư; Việc lập kế hoạch và các giải pháp đưa ra để hoàn thành kế hoạch 2022; Thoái vốn tại các công ty con và các công ty liên doanh/liên kết….

 Phát biểu tại phiên họp, thay mặt cho PVN, ông Lê Xuân Huyên đã đánh giá cao kết quả mà PVFCCo đã đạt được trong năm 2021, ông khẳng định đây là 1 thành công rất lớn trong bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành nhưng PVFCCo đã nỗ lực và đạt được những kết quả tốt nhất từ trước đến nay thể hiện qua những con số về kết quả SXKD, doanh thu, lợi nhuận. Với tư cách là Công ty mẹ và là cổ đông lớn, PVN cam kết luôn ủng hộ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho PVFCCo hoạt động ổn định trong dài hạn, mang lại lợi ích tối đa cho các cổ đông. Ông nhấn mạnh sự đồng hành, chia sẻ của Quý cổ đông là động lực để PVFCCo tiếp tục phát triển hơn nữa. Ông đề nghị Ban lãnh đạo của PVFCCo nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp của cổ đông trong phiên họp để nâng cao hiệu quả hoạt động của mình.

Thay mặt Ban quản trị và CBCNV TCT, ông Hoàng Trọng Dũng – Chủ tịch HĐQT đã trân trọng gửi lời cảm ơn đến Tập đoàn Dầu khí Việt nam và các cổ đông đã tham dự, đóng góp ý kiến và rất quan tâm chia sẻ về hoạt động của TCT. Trên cơ sở các nội dung trong phiên họp và các ý kiến đóng góp đó, Ban quản trị, điều hành và người lao động của TCT sẽ quyết tâm, nỗ lực triển khai các giải pháp đồng bộ để hoàn thành nhiệm vụ đã được ĐHĐCĐ giao phó.

Nghị quyết và Biên bản phiên họp sẽ được TCT hoàn thiện và công bố sớm đến các cổ đông trong thời hạn quy định của pháp luật.

https://dpm.vn/tin-pvfcco/pvfcco-to-chuc-thanh-cong-phien-hop-dai-hoi-dong-co-dong-2022

Ngày đăng: 08:20 | 24/06/2022

PV / dpm.vn