Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF sẽ đưa cầu thủ sang Bỉ tập huấn theo chương trình hợp tác với CLB KMSK Deinze.

"Khi PVF đưa cầu thủ đến Bỉ, chúng tôi mong muốn đây là bước đệm để khi họ trở về và được khoác áo các đội tuyển quốc gia sẽ góp phần nâng tầm giá trị cho bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó, tương lai của các cầu thủ trẻ sẽ thêm rộng mở", Giám đốc kỹ thuật Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF Eric Abrams phát biểu.

Chiều nay (29/7), PVF ký thỏa thuận hợp tác đào tạo cầu thủ trẻ với CLB KMSK Deinze. Đây là đội bóng đang thi đấu ở giải hạng hai của Bỉ và có chiến lược coi bóng đá trẻ là nền tảng phát triển dài hạn. 

PVF hợp tác với CLB Bỉ, mở đường cho cầu thủ trẻ Việt Nam sang châu Âu - 1

PVF ký thỏa thuận hợp tác với CLB Deinze (Bỉ).

Theo chương trình hợp tác này, KMSK Deinze sẽ phối hợp với PVF tổ chức tuyển chọn cầu thủ thuộc lứa U15, U17 tại Việt Nam. Những cầu thủ này được đưa sang Bỉ để tập huấn, thi đấu cùng các đội trẻ thuộc học viện của Deinze trong 3 tháng.

"Nếu các cầu thủ Việt Nam thành công trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn châu Âu, họ sẽ có cơ hội lớn để theo đuổi sự nghiệp bóng đá ở châu Âu. Điều này gián tiếp có lợi cho đội tuyển quốc gia Việt Nam", Giám đốc kỹ thuật PVF Eric Abrams nói thêm.

Phó Tổng giám đốc PVF Nguyễn Thị Mỹ Dung cho biết: "Chúng tôi mong muốn các cầu thủ sẽ có cơ hội được trải nghiệm, học tập và thi đấu ở những môi trường bóng đá khác, đặc biệt là một đất nước có nền bóng đá phát triển như Bỉ. Ngoài ra, việc hợp tác này giúp hai bên có thể trao đổi kiến thức trong công tác huấn luyện bóng đá của các đội ngũ kỹ thuật".

Việc ký kết thỏa thuận này mới là bước đầu trong chiến lược dài hạn của PVF. Thông qua quá trình hợp tác, cả PVF và CLB Deinze sẽ tiếp tục có những đánh giá, nghiên cứu để hướng tới những mục tiêu, tầm nhìn xa hơn, ví dụ như tìm cơ hội để các cầu thủ trẻ và chuyên nghiệp của PVF thử việc tại câu lạc bộ Deinze và chơi bóng ở Châu Âu trong tương lai.

Ông Adrian Esparraga, Giám đốc thể thao của CLB Deinze cho biết: "Tôi hiểu tầm quan trọng của việc mở rộng đào tạo bóng đá ở cấp độ toàn cầu. Chúng tôi rất hoan nghênh việc tiếp đón cầu thủ trẻ Việt Nam tại Bỉ và hy vọng họ có thể tích luỹ kinh nghiệm ở trong và cả ngoài sân cỏ".

https://vtc.vn/pvf-hop-tac-voi-clb-bi-mo-duong-cho-cau-thu-tre-viet-nam-sang-chau-au-ar690971.html

Ngày đăng: 23:04 | 29/07/2022

MINH ANH / Theo VTC News