Thực hiện chương trình công tác an sinh xã hội của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP), vừa qua, PVEP đã phối hợp với Uỷ ban Nhân dân xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ khởi công công trình Trường Mầm non xã Thanh Giang do PVEP tài trợ.

Tham dự và chứng kiến buổi lễ về phía xã Thanh Giang có ông Tưởng Quốc Thanh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân; ông Nguyễn Văn Hoan – Chủ tịch Ủy ban Nhân dân cùng các Lãnh đạo cấp chính quyền và đại diện Trường Mầm non xã.

Về phía PVEP có ông Hoàng Ngọc Trung – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc cùng đại diện lãnh đạo các Ban, Văn phòng, cán bộ phụ trách của Tổng Công ty.

Xã Thanh Giang nằm trên địa bàn huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An là một vùng đất có điều kiện tự nhiên khắc nghiệt với địa hình phần lớn là đồi núi, đất đai cằn cỗi và khí hậu không thuận lợi. Kinh tế xã thuần túy phụ thuộc vào nông lâm nghiệp, điều kiện phát triển kinh tế chịu nhiều hạn chế. Chính vì vậy, việc đầu tư cho phát triển giáo dục của xã Thanh Giang luôn gặp nhiều khó khăn, không có nguồn kinh phí đầu tư cho phát triển cơ sở hạ tầng.

PVEP ủng hộ công trình xây dựng trường mầm non xã Thanh Chương, Thanh Giang, Nghệ An-20221121-14114129
Đoàn công tác PVEP trao tài trợ cho công trình Trường Mầm non xã Thanh Giang

Chia sẻ với những khó khăn của địa phương, phù hợp với chủ trương hỗ trợ các địa phương nghèo thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng về giáo dục, y tế, làm nền tảng nâng cao đời sống cho nhân dân và sự phát triển bền vững của địa phương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã thống nhất giao Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí tài trợ Công trình xây dựng khu nhà học Trường Mầm non xã Thanh Giang với tổng kinh phí 6,5 tỷ đồng, triển khai trong giai đoạn 2022 – 2023. Khu nhà học 2 tầng gồm 6 phòng học theo tiêu chuẩn chung của ngành giáo dục, sẽ giúp mở rộng số lượng trẻ mầm non được tới trường; nâng cao điều kiện, chất lượng dạy và học của giáo viên, học sinh nhà trường. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc Hoàng Ngọc Trung đã bày tỏ mong muốn thông qua chương trình hỗ trợ của PVEP đối với Trường Mầm non xã Thanh Giang, sau khi hoàn thiện sẽ góp phần bổ sung một cơ ngơi khang trang, đáp ứng tốt nhu cầu học tập cho học sinh mầm non, cho công tác giảng dạy của các giáo viên, đóng góp thiết thực cho công tác phát triển giáo dục của địa phương.

GU4A5294-20221121-14111555
Ông Hoàng Ngọc Trung - Phó Tổng Giám đốc PVEP phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt địa phương, ông Nguyễn Văn Hoan – Chủ tịch HĐND xã Thanh Giang đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc với những quan tâm, hỗ trợ hết sức ý nghĩa của PVEP cho hoạt động giáo dục tại địa phương. Có công trình ý nghĩa do PVEP tài trợ, các cháu học sinh mầm non trong xã sẽ có đầy đủ cơ sở vật chất để tập trung học tập, tu dưỡng, luyện rèn để trở thành người có ích cho xã hội và góp phần làm cho quê hương Thanh Giang ngày càng phát triển hơn.

GU4A5307 (2)-20221121-14110125
Ông Nguyễn Văn Hoan – Chủ tịch HĐND xã Thanh Giang cảm ơn đơn vị tài trợ

http://www.pvep.com.vn/tin-pvep-91/pvep-tai-tro-xay-dung-truong-mam-non-tai-huyen-thanh-chuong-tinh-nghe-an-3381.html

Ngày đăng: 10:39 | 21/11/2022

PV / Cổng thông tin PVEP