Tích cực tham gia các hoạt động xã hội vì con người Việt Nam, PV GAS đã hỗ trợ cho một số chương trình khoa giáo, tuyên truyền có mục tiêu phát triển xã hội, bảo vệ môi trường
“Trái đất xanh” đề cập đến công tác bảo đảm an toàn môi trường tại PV GAS
Chương trình “Trái đất xanh” với những tin tức nóng hổi về môi trường đang dần trở thành khung giờ được quan tâm của đông đảo khán giả truyền hình. Chương trình được phát sóng hàng ngày vào khung giờ 14h00 trên kênh VTV1 với sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS). Vừa qua, Chương trình cũng giới thiệu về công tác bảo đảm an ninh an toàn, bảo vệ môi trường của PV GAS.
Poster chương trình “Trái đất Xanh” của VTV1
Chương trình thường xuyên đưa các tin liên quan đến PV GAS, giới thiệu 2 hội thi an toàn – phòng chống cháy nổ của 2 đơn vị trực thuộc Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ và Công ty Khí Cà Mau. Trong chương trình, PV GAS được giới thiệu như một điển hình doanh nghiệp bảo vệ môi trường. Với đặc thù hoạt động trong lĩnh vực luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ về cháy nổ, rủi ro về mất an toàn sản xuất gây ảnh hưởng đến môi trường, công tác An toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ luôn được các cấp lãnh đạo, công đoàn và toàn thể người lao động Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) coi trọng, đặt lên hàng đầu, xem đó là việc mang tính chất sống còn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty.
Nhận thức được vai trò trách nhiệm của mình trong công tác An toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ, các cấp công đoàn PV GAS luôn bám sát yêu cầu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh để triển khai các hoạt động Công đoàn nhằm thực hiện các mục tiêu An toàn – Chất lượng – Môi trường. Các cán bộ công đoàn đều tham gia trực tiếp vào công tác tuyên truyền, công tác kiểm tra giám sát an toàn tại các đơn vị. Phong trào Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm An toàn vệ sinh lao động được triển khai sâu rộng, liên tục, đem lại những kết quả tích cực cho công tác bảo đảm an ninh, an toàn và bảo vệ môi trường.
Đến nay, tại PV GAS đã duy trì và nhận rộng Chương trình nhận thức an toàn STOP và chương trình 5S tới tất cả các đơn vị sản xuất kinh doanh, lôi cuốn, thu hút được đông đảo người lao động tích cực xây dựng môi trường làm việc “Xanh - Sạch - Đẹp”, chủ động nhận diện các vấn đề mất an toàn để kịp thời đề xuất kiến nghị các cấp quản lý khắc phục, xử lý.
Trong nhiều năm qua, công tác An toàn vệ sinh lao động tại PV GAS luôn được thực hiện tốt theo các quy định của Nhà nước, không để xảy ra sự cố đáng tiếc nào thiệt hại đến con người, tài sản và môi trường, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh được giao. Bên cạnh đó, nhận thức về an toàn của người lao động PV GAS ngày càng nâng cao; văn hóa an toàn ngày càng lan tỏa. Từng người lao động ý thức tốt hơn về an toàn trong thực hiện công việc, tự giác chấp hành các nội quy, quy định về an toàn, sử dụng trang thiết bị bảo hộ lao động.
Để tiếp tục cải tiến và nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác An toàn vệ sinh lao động trong năm 2019 và các năm tiếp theo, công đoàn PV GAS tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, đặc biệt đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền để giúp người lao động dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện.
PV GAS vận động người lao động tự giác tuân thủ các quy định của pháp luật, chủ động ngăn ngừa tai nạn sự cố, bệnh nghề nghiệp; Xây dựng phần mềm trực tuyến để An toàn vệ sinh viên tự ôn tập, đánh giá các kiến thức cơ bản trước khi nhận nhiệm vụ, thông qua đó nâng cao chất lượng hoạt động của mạng lưới An toàn vệ sinh viên; Đẩy mạnh phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến; Duy trì và lan tỏa chương trình STOP, chương trình 5S đến từng ca, từng tổ sản xuất; Kịp thời tổng kết công tác An toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ để đưa ra các giải pháp và khen thưởng biểu dương các tập thể, cá nhân thực hiện tốt nhiệm vụ.
Đặt phát triển bền vững là trọng tâm gắn liền hoạt động sản xuất kinh doanh, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) là đơn vị luôn đi đầu trong các hoạt động bảo vệ môi trường tự nhiên và xã hội bằng những hành động thiết thực và hiệu quả như: tuyên truyền nâng cao nhận thức về ứng phó biến đổi khí hậu và nước biển dâng, tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn phòng cháy, chữa cháy trong tất cả các hoạt động của Tổng Công ty, sử dụng tiết kiệm hiệu quả tài nguyên và bảo vệ môi trường, gửi tranh ảnh cổ động ngày bảo vệ môi trường, trưng bày các hình ảnh thảm họa môi trường, ô nhiễm biển và đại dương…trên bản tin toàn đơn vị; các hoạt động sản xuất kinh doanh luôn chú trọng đến vấn đề môi trường.
"Xóm hóm" lên án nạn "boom hàng"
Trong thời đại công nghệ khi mà hình thức bán hàng trên mạng phát triển mạnh thì việc giao hàng, hay còn gọi là “ship hàng”, là một yêu cầu tất yếu. Mặc dù vậy những người bán hàng qua mạng hay những người làm nghề ship đôi khi cũng có nguy cơ rủi ro nếu khách hàng đặt mà không lấy. Câu chuyện này được phản ánh hài hước, dí dỏm qua chương trình “Xóm hóm” tuần này. Chương trình Xóm hóm do Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội sản xuất với sự đồng hành của Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS).
Cảnh trong vở kịch hài mới của Xóm Hóm
“Boom hàng” là hiện tượng mua bán trên các cửa hàng online, nhưng khi giao hàng khách lại không nhận với nhiều lý do không chính đáng, khó chấp nhận như gọi không nghe, nhắn tin không trả lời, hay kiểu ta chưa từng quen nhau gây thiệt hại cho các chủ cửa hàng và người đi giao. Có người còn cố tình boom hàng không chỉ một mà nhiều lần ở nhiều shop online. Động cơ của họ là cạnh tranh buôn bán hay đơn giản là rảnh rỗi đặt cho vui.
Khai thác từ chất liệu thực tế, trong tuần này Xóm hóm đã dựng nên câu chuyện hài hước, dí dỏm khi vợ chồng Tú Vịt vì mải đi du lịch đã “boom” đơn hàng trà sữa. Liên tiếp sau đó, dù không đặt hàng nhưng vợ chồng Tú Vịt nhận “quả báo” khi rất nhiều đồ ăn thức uống gửi đến nhà Tú Vịt. Nghi có người chơi xấu mình, Tú Vịt đã bàn kế với chồng – ông Sửu và Phú Chim để bắt kẻ đặt hàng. Sau khi bàn mưu tính kế, vợ chồng Tú Vịt đã bắt sống được kẻ gây phiền toái cho gia đình mình và kết thúc việc phải nhận những đơn hàng “từ trên trời rơi xuống”.
Qua câu chuyện của các thành viên trong Xóm hóm, khán giả đã có không chỉ có những phút giây thư giãn mà còn nhận thấy những vấn đề trong xã hội cần lên án mạnh mẽ. Thực tế hiện nay người đặt hàng có thể "bom hàng" khá dễ dàng mà không cần lý do chính đáng, khiến cho cộng đồng bán hàng qua mạng và người giao hàng cũng thường xuyên gặp cảnh ức chế và phải đôi co với khách qua tin nhắn.
Ngay cả với dịch vụ giao đồ ăn của các hãng xe ôm công nghệ hay các dịch vụ đặt đồ qua mạng cũng xảy ra trường hợp khách hàng bùng tiền. Những sản phẩm đó người giao hàng không biết phải làm thế nào ngoại trừ nhờ người xung quanh mua lại. Vì thế có thể thấy mô hình giao hàng online vẫn cần được hoàn thiện và có những quy định chặt chẽ như đặt cọc một khoản tiền trước khi giao hàng để tránh gặp phải trường hợp “boom hàng” như hiện nay.
Ngày đăng: 17:00 | 29/08/2019
/ www.pvgas.com.vn