Ngày 24/6/2022, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua Lao động sáng tạo ngành Dầu khí giai đoạn 2017-2022; Tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc; Sơ kết chương trình “1 triệu sáng kiến” giai đoạn I. PV GAS là một trong những đơn vị nhận được nhiều khen thưởng tại Hội nghị lần này.

Đến dự Hội nghị có ông Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN); ông Đỗ Hữu Huy - Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; ông Nguyễn Quang Hưng – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình; cùng đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Bộ Công Thương, Tổng LĐLĐVN, liên đoàn lao động các tỉnh, các công đoàn Ngành Trung ương, công đoàn các Tổng Công ty…

Tổng giám đốc PV GAS Hoàng Văn Quang chúc mừng đoàn đại biểu PV GAS nhận được nhiều khen thưởng của Tập đoàn và CĐ DKVN

Về phía Petrovietnam có ông Hoàng Quốc Vượng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; ông Phạm Xuân Cảnh – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn; cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tập đoàn, đại diện lãnh đạo Hội Cựu chiến binh Tập đoàn, Đoàn Thanh niên Tập đoàn, các đơn vị thành viên của Tập đoàn.

Về phía CĐ DKVN có bà Nghiêm Thùy Lan - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch CĐ DKVN; Phó Chủ tịch CĐ DKVN: ông Nguyễn Mạnh Kha, ông Vũ Anh Tuấn; cùng các đồng chí Thường vụ, Ủy viên BCH CĐ DKVN, lãnh đạo Công đoàn các đơn vị trực thuộc Tập đoàn.

PV GAS là một trong 6 đơn vị PVN nhận khen thưởng Tập thể xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sáng tạo giai đoạn 2017-2022

Tham dự Hội nghị còn có nguyên lãnh đạo Tập đoàn các thời kỳ và gần 300 đại biểu xuất sắc, cá nhân tiêu biểu đại diện cho hơn 50.000 cán bộ, công nhân lao động (CB-CNLĐ) có nhiều thành tích trong phong trào thi đua Lao động sáng tạo, có sáng kiến, sáng chế, đề tài khoa học.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan khẳng định: Lao động sáng tạo, sáng kiến, sáng chế là động lực quan trọng để thúc đẩy sự phát triển, đổi mới, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn, đó chính là cứu cánh cho doanh nghiệp đứng vững, phát triển, có sức cạnh tranh cao, hội nhập quốc tế. Bằng sự nỗ lực của các cấp lãnh đạo Tập đoàn, các đơn vị trong Petrovietnam, cùng tổ chức công đoàn và NLĐ, Tập đoàn và CĐ DKVN đã định hướng, xây dựng mục tiêu, chỉ đạo chuyên môn và các cấp công đoàn phối hợp tổ chức thực hiện và đẩy mạnh phong trào thi đua Lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học thời kỳ đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước sâu rộng.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam tặng Công đoàn PV GAS Cờ Thi đua xuất sắc trong phong trào Lao động sáng tạo 2017 – 2022

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua Lao động sáng tạo (2017-2022) đã đạt được nhiều kết quả đáng tự hào, tạo động lực mạnh mẽ trong đội ngũ NLĐ Dầu khí. Tập đoàn có gần 2.805 đề tài, sáng kiến/giải pháp được công nhận áp dụng vào thực tiễn trong các lĩnh vực: Tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí; Hóa - chế biến dầu khí; Nhiệt và cơ khí chế tạo; Công nghệ thông tin - tự động hóa - điện tử; Sản xuất điện - đạm; Dịch vụ dầu khí... với tổng giá trị làm lợi ước tính hơn 10.000 tỷ đồng, cùng rất nhiều sáng kiến không tính được giá trị làm lợi. Có hơn 108 đề tài, sáng kiến, giải pháp được công nhận cấp Tập đoàn; 12 công trình đạt giải thưởng KHCN dầu khí và Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam (VIFOTEC); Giải thưởng WIPO gần 10 giải thưởng/năm; 4 sản phẩm được vinh danh “Tự hào Trí tuệ lao động Việt Nam” để tôn vinh cũng như quảng bá thế mạnh của ngành Dầu khí. Các công trình này đã mang lại hiệu quả hàng trăm triệu USD và tạo ra được các công trình KHCN, sản phẩm có thế mạnh cạnh tranh được với các quốc gia trên thế giới. Năm 2021, Petrovietnam đã được Bộ KHCN trình đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng 06 công trình đề nghị tặng thưởng Giải thưởng Nhà nước/Giải thưởng Hồ Chí Minh về KHCN; Giai đoạn 2017-2022, Tổng LĐLĐVN đã tặng 222 Bằng “Lao động sáng tạo” cho các cá nhân xuất sắc có nhiều sáng kiến, sáng chế mang lại giá trị làm lợi cao, đã đưa vào ứng dụng trong thực tế và tạo sức lan tỏa lớn.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam khen thưởng các cá nhân xuất sắc trong phong trào Lao động sáng tạo 2017 – 2022

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng biểu dương và ghi nhận những kết quả đóng góp vô cùng quý giá của các tập thể và cá nhân đã có nhiều sáng kiến và thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong nhiều năm qua, đặc biệt những tập thể, cá nhân tiêu biểu nhất trong lao động sáng tạo được tôn vinh; đồng thời ghi nhận CĐ DKVN cùng các cấp công đoàn trong Tập đoàn đã luôn đồng hành sát cánh cùng lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo các cấp đơn vị trong Tập đoàn để động viên khích lệ, tạo động lực cho người lao động có được nhiều sáng kiến, bên cạnh đó, CĐ DKVN đã cụ thể hóa nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cấp bách của tổ chức công đoàn trong bối cảnh cùng Tập đoàn vượt qua mọi khó khăn thách thức - vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa duy trì phát triển SXKD đạt kết quả cao trong những năm qua.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng đề nghị trong thời gian tới, CĐ DKVN cần tiếp tục tổ chức tốt và có nhiều đổi mới hơn nữa trong việc triển khai phong trào thi đua trong Tập đoàn, trong đó tập trung phong trào thi đua Lao động sáng tạo, bởi đây là phong trào thi đua thiết thực và mang lại hiệu quả cao nhất; Tiếp tục làm tốt các hoạt động tuyên dương gương người tốt việc tốt, nhân rộng gương điển hình tiên tiến, đồng thời động viên khích lệ, tạo động lực để CB-CNLĐ ngành Dầu khí hăng hái tham gia.

Công đoàn ngành khen thưởng Tập thể và 20 cá nhân xuất sắc PV GAS - Giai đoạn I Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” của Tổng LĐLĐVN

Cùng với tấm gương tiêu biểu của toàn ngày, PV GAS đã nhận được tôn vinh khen thưởng có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sáng tạo Tập đoàn giai đoạn 2017-2022, bao gồm 4 cá nhân được khen thưởng và PV GAS là một trong 6 đơn vị nhận Giấy khen, Kỷ niệm chương giành cho Tập thể xuất sắc. 

Công đoàn Dầu khí Việt Nam cũng trao tặng Cờ Thi đua xuất sắc cho Công đoàn PV GAS và 2 cá nhân tiêu biểu trong phong trào Lao động sáng tạo 2017 – 2022. 

Tại Hội nghị, CĐ DKVN cũng tổng kết Giai đoạn I chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” của Tổng LĐLĐVN phát động tại các cấp công đoàn trên cả nước nhằm mục tiêu đồng hành, chia sẻ cùng các doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh thông qua việc đẩy mạnh phát huy các sáng kiến, giải pháp, ý tưởng… từ ĐV-NLĐ. PV GAS được Công đoàn ngành khen thưởng Tập thể và 20 cá nhân xuất sắc.

Các đại biểu, các cá nhân tiêu biểu cũng đã được giao lưu, chia sẻ về những cách làm hay trong việc vận động và tổ chức tốt phong trào Lao động sáng tạo tại các đơn vị, về những công trình sáng kiến, sáng tạo được công nhận và áp dụng thực tiễn mang lại kết quả có giá trị cao; đồng thời nhìn nhận nghiêm túc những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, từ đó đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

https://www.pvgas.com.vn/bai-viet/pv-gas-nhan-khen-thuong-tai-hoi-nghi-tong-ket-phong-trao-thi-dua-lao-dong-sang-tao-nganh-dau-khi

Ngày đăng: 08:53 | 28/06/2022

PV / Cổng thông tin điện tử PV GAS