Cứ vào dịp cuối năm, các tổ chức bình chọn độc lập thường công bố/tổ chức lễ vinh danh các doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, góp phần quảng bá cộng đồng và tôn vinh những thương hiệu Việt có uy tín. Nhiều năm qua, Tổng công ty Khí Việt Nam luôn xuất hiện trong các danh sách bình chọn ở thứ hạng cao, là một trong những doanh nghiệp Dầu khí nhận được nhiều giải thưởng doanh nghiệp Việt Nam. Sau khi nhận tôn vinh Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam năm 2022 do Forbes bình chọn, PV GAS tiếp tục được xướng tên chúc mừng tại nhiều Lễ trao giải doanh nghiệp khác.

PV GAS được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022

Ngày 02/11/2022, Bộ Công Thương tổ chức lễ vinh danh các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022. Trong số 172 doanh nghiệp được vinh danh năm nay, có tên Tổng công ty Khí Việt Nam – PV GAS với thương hiệu “Khí dầu mỏ hóa lỏng Petrovietnam Gas”.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chúc mừng các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam

Tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 đã diễn ra với chủ đề “Kiến tạo tương lai”. Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước: Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên; Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam,...Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình, đó là chất lượng - đổi mới, sáng tạo - năng lực tiên phong. Năm nay, có 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm chất lượng và uy tín được ghi nhận và vinh danh.Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chúc mừng các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam

 

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh việc xây dựng Thương hiệu quốc gia là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược, có phạm vi rộng, nhiều việc phải làm với tác động, ảnh hưởng lớn và đòi hỏi sự vào cuộc và nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các địa phương, nhân dân, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Đây là nguồn lực của từng doanh nghiệp, nhưng cũng là của quốc gia, nên việc xây dựng và giữ gìn thương hiệu quốc gia có tầm quan trọng chiến lược đối với doanh nghiệp và đất nước.Thủ tướng yêu cầu, tập trung khai thác tốt hơn tiềm năng, thế mạnh, tận dụng lợi thế để phát triển mạnh mẽ trong thị trường nội địa và thúc đẩy xuất khẩu thông qua các biện pháp nâng cao giá trị thương hiệu, kết hợp xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp với Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tạo ra giá trị cho xã hội.Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó, vì lợi ích của doanh nghiệp gắn với lợi ích quốc gia, dân tộc, nỗ lực vượt khó, đổi mới sáng tạo, không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và từng bước cải thiện vững chắc năng lực cạnh tranh trong khu vực và toàn cầu, đóng góp cho sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước.Petrovietnam, PV GAS và các doanh nghiệp dẫn đầu Bảng xếp hạng Profit500 Việt Nam năm 2022

Thủ tướng Chính phủ trao vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 cho PV GAS

 

Sau gần 20 năm triển khai thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia với mục đích xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có sản phẩm hàng hóa, dịch vụ hấp dẫn, uy tín và chất lượng cao, số doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia liên tục tăng qua các năm, từ 30 doanh nghiệp năm 2008 lên 172 doanh nghiệp năm 2022. Đặc biệt, 172 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022 có kết quả kinh doanh ấn tượng với tổng doanh thu năm 2021 khoảng 1.570 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 129.000 tỷ đồng, tạo việc làm, thu nhập cho gần 600.000 lao động, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Theo tổ chức Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá tăng 11%, từ 388 tỷ USD năm 2021 lên 431 tỷ USD năm 2022, đồng thời Việt Nam tiếp tục được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia toàn cầu và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới tăng từ 74% giai đoạn 2019 - 2022.

Tại kỳ xét chọn Thương hiệu quốc gia (THQG) lần thứ 8 tiếp tục thu hút được sự quan tâm tham gia của trên 1.000 DN thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau trên cả nước. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có 5 đơn vị có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, trong đó Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) là một trong những đơn vị có đầy đủ 8 lần vinh danh và Công ty Cổ phần CNG Việt Nam – đơn vị thành viên của PV GAS.

Công ty CP CNG Việt Nam nhận vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022

 

PV GAS được vinh danh trong 20 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Bảng xếp hạng Profit500 Việt Nam năm 2022

Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet vừa tổ chức Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam và Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống - Bán lẻ - Bao bì năm 2022.

Là quốc gia châu Á duy nhất được Tổ chức Tiền tệ Quốc tế (IMF) nâng mức dự báo tăng trưởng GDP đáng kể trong năm 2022, Việt Nam đang là điểm sáng hiếm hoi trên bức tranh kinh tế u ám toàn cầu, vững vàng kiên định và phục hồi mạnh mẽ kể từ đợt suy giảm do làn sóng thứ tư của đại dịch Covid-19 vào thời điểm này năm ngoái. Sự phục hồi này đạt được chủ yếu nhờ tăng trưởng vững chắc của xuất khẩu sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo sang các thị trường xuất khẩu truyền thống; sự phục hồi mạnh mẽ của nhu cầu trong nước, đặc biệt là đối với dịch vụ, ngành du lịch…

PV GAS được vinh danh trong 20 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Bảng xếp hạng Profit500 Việt Nam năm 2022

 

Với mục đích ghi nhận những thành quả và đóng góp của các doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh và hình ảnh doanh nghiệp trước các đối tác, nhà đầu tư và người tiêu dùng, Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam và Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống - Bán lẻ - Bao bì năm 2022 nhằm tôn vinh những đại diện doanh nghiệp không chỉ thể hiện sự vượt trội về sức mạnh tài chính và truyền thông, mà còn thể hiện tiềm năng tăng trưởng, mức độ phát triển bền vững, chất lượng quản trị và vị thế trên thị trường, góp phần không nhỏ vào sự phát triển và phồn vinh của nền kinh tế nước nhà.

 

Trải qua 6 năm công bố nhằm tìm kiếm và tôn vinh những doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, có khả năng tạo lợi nhuận cao và bền vững, Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500) đã và đang thể hiện vai trò quan trọng trong việc ghi nhận một cách xứng đáng đóng góp của những doanh nghiệp hàng đầu – rường cột phát triển của đất nước. Từ đó, Bảng xếp hạng PROFIT500 góp phần giới thiệu và nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp Việt tới cộng đồng kinh doanh và các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Petrovietnam, PV GAS và các doanh nghiệp dẫn đầu Bảng xếp hạng Profit500 Việt Nam năm 2022

Năm 2022 là năm thứ 4 liên tiếp, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam - Petrovietnam giữ vị trí số 1 trong Bảng xếp hạng PROFIT500. Cùng với Petrovietnam nhiều doanh nghiệp thuộc Tập đoàn, ngành Dầu khí đã giữ vị trí cao trong Bảng xếp hạng năm nay. Cụ thể, PV GAS tiếp tục nhiều năm liền đứng trong 20 doanh nghiệp dẫn đầu Bảng xếp hạng, BSR (22), PVFCCo (44); Vietsovpetro (53); PV Power (71); PVCFC (75); PVI (117); PVTrans (126); PVOIL (144); PTSC (151); PVI (161); PETROSETCO (253); PV GAS D (301); PTSC M&C (358); PSD (406); PVI Re (418); Nhật Việt Trans (479). 

Những kết quả này một lần nữa khẳng định hiệu quả hoạt động của Petrovietnam trong những năm qua, với tình hình tài chính lành mạnh cùng năng lực quản trị biến động linh hoạt, được đánh giá và công nhận khách quan bởi nhiều tổ chức uy tín trong và ngoài nước.

Các doanh nghiệp Dầu khí tôn vinh thương hiệu của ngành tại Lễ trao giải Profit500 Việt Nam năm 2022

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Vietnam Report đã giới thiệu Báo cáo song ngữ Vietnam Earnings Insight 2022 với chủ đề “Điều hướng chiến lược kinh doanh trong bối cảnh bình thương tiếp theo”. Bên cạnh những nhận định về thách thức và cơ hội sinh lời của doanh nghiệp, Báo cáo còn phân tích về xu hướng và triển vọng của một số ngành có khả năng bứt tốc trong giai đoạn bình thường tiếp theo. Ngoài ra, Báo cáo còn phân tích sự thay đổi về hành vi của người mua hàng để doanh nghiệp tái xây dựng chiến lược về thương hiệu, củng cố chỗ đứng trên thị trường, từ đó đạt được mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận đã đề ra.

https://www.pvgas.com.vn/bai-viet/pv-gas-nhan-cac-danh-hieu-doanh-nghiep-xuat-sac-nam-2022

Ngày đăng: 16:45 | 03/11/2022

PV / Cổng thông tin điện tử PV GAS